16/04/2014 08:37 GMT+7

Chìm tàu ở Hàn Quốc: 2 người chết, hơn 290 người mất tích

HẢI MINH - T.M - P.V
HẢI MINH - T.M - P.V

TTO - Các quan chức Hàn Quốc cho biết năm giờ đồng hồ sau khi chiếc tàu chở 476 người gặp nạn ngoài khơi bờ biển nước này sáng 16-4, đã có 2 người chết, hơn 290 người vẫn mất tích.

Trước đó các quan chức Hàn Quốc cho biết đã cứu được 368 người, nhưng thực tế con số này không chính xác. Hiện nay lực lượng tuần duyên Hàn Quốc khẳng định mới cứu được 180 người.

"Sau 5 giờ phà gặp nạn, chúng tôi mới cứu được 180 người. Nhưng cũng không loại trừ khả năng nhiều hành khách được các tàu đánh cá tư nhân cứu thoát," người phát ngôn lực lượng tuần duyên nói.

Tj0GTAir.jpgPhóng to
Nhiều hành khách vẫn mất tích sau vụ chìm tàu - Ảnh: Yonhap

Các quan chức Hàn Quốc lo lắng những người mất tích có thể bị mắc kẹt bên trong khi tàu bị nghiêng nhanh và chìm sau đó.

qHZw8jFT.jpgPhóng to
Trực thăng cứu hộ được huy động cứu hộ tàu chìm - Ảnh: CNN
Dvbd1zry.jpg
Các tàu hải quân và dân sự tham gia cứu hộ - Ảnh: CNN

Trước đó, Tổng thống Park Geun-hye cũng trực tiếp gọi điện và chỉ thị cho người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển Kim Suk-kyoon huy động cả lực lượng biệt kích tham gia tìm kiếm để đảm bảo không một hành khách nào bị mắc kẹt trên tàu hoặc mất tích.

Hiện nay có hơn 30 tàu của hải quân và dân sự, 18 trực thăng đang tham gia cuộc cứu hộ con tàu chìm ngoài khơi bờ biển tây nam.

Đài truyền hình YTN đưa tin chiếc phà nói trên có tên SEWOL, trọng tải 6.825 tấn, đã phát tín hiệu cấp cứu vào hồi 8g58 sáng (giờ Hàn Quốc) tại vùng biển cách đảo Byungpoong khoảng 20km về phía Tây Nam.

nYRc7eLE.jpg
Tàu cứu hộ tiếp cận tàu chìm - Ảnh: CNN
dBU7n4g5.jpg
Các hành khách được giải cứu - Ảnh: CNN
pAYUwqi7.jpgPhóng to
Phà chở khách là phương tiện đi lại tiện lợi giữa đất liền Hàn Quốc và các đảo của nước này - Ảnh: blogspot.com

Đến 13g (giờ địa phương), cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại Hàn Quốc cho biết theo cơ quan chức năng vẫn còn gần 300 người mất tích.

Trước đó, lúc 11g (giờ địa phương), cơ quan chức năng xác nhận có một người tử nạn, là nhân viên phục vụ trên tàu. Lực lượng giải cứu đã cứu được 161 người, trong đó có 2 người bị bỏng, 4 người bị thương.

Yonhap cho biết 476 hành khách trên tàu hầu hết là học sinh cấp ba đang trên đường tới đảo Jeju trong một chuyến du lịch do nhà trường tổ chức.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân khiến tàu chìm.

ph1Tt31t.jpg
Chiếc tàu đã bị ngập nước và bị chìm - Ảnh: Yonhap

Tờ Yonhap cập nhật thông tin cho biết trên tàu có 476 hành khách, trong đó có 325 học sinh, 14 giáo viên một trường trung học ở Ansan, thuộc tỉnh Kyongki-do ở phía Bắc Hàn Quốc, gần thủ đô Seoul.

HẢI MINH - T.M - P.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên