12/11/2013 08:37 GMT+7

Xe buýt đối đầu xe tải ở Nam Phi, 29 người chết

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hôm qua 11-11, 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một chiếc xe buýt tông vào xe tải chạy ngược chiều trên cung đường có nhiều tai nạn chết người nổi tiếng ở Nam Phi.

aEfqt1qt.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ tai nạn trên cung đường đen ở Nam Phi - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Joseph Mabuza, người phát ngôn cơ quan phụ trách an toàn tỉnh Mpumalanga, cho hay con số thương vong tính đến cuối ngày hôm qua là 29 người, so với 26 người được thông báo trước đó.

Vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Kwaggafontein, cách thủ đô Pretoria 100km về phía đông, theo AFP.

“Tài xế xe tải đang cố tránh một chiếc xe đậu giữa đường nên lấn sang làn đường bên kia và đụng phải xe buýt đang di chuyển từ hướng Pretoria” – ông Mabuza nói với AFP.

Ngoài 29 người thiệt mạng, vụ tai nạn còn làm 8 người trong tình trạng nguy kịch và 12 người bị thương nhẹ. Các nạn nhân bao gồm cả hai tài xế được đưa đến bệnh viện ở thị trấn KwaMhlangu gần đó.

AFP mô tả con đường nơi tai nạn xảy ra rất hẹp và đầy ổ gà, trong khi có 635 chiếc xe buýt băng qua đó mỗi ngày để đưa khoảng 50.000 người đến Pretoria làm việc.

Xe cộ qua lại nơi đây thường quá tải và cũ kỹ, còn các tài xế thì thích phóng nhanh. Do vậy đây là con đường nổi tiếng vì các tai nạn chết người, theo AFP.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên