01/11/2013 11:58 GMT+7

Bị giáo viên phạt, học sinh lớp 5 nhảy lầu tự tử

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Ngành giáo dục Trung Quốc chấn động trước tin một học sinh lớp 5 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã nhảy lầu tự tử sau khi bị giáo viên bắt chép phạt vì nói chuyện trong lớp học.

Ye9818fV.jpgPhóng to
Băng-rôn do thân nhân cậu bé giăng trước cổng trường tiểu học ở Thành Đô: “Trả lại con cho chúng tôi! Hãy giải thích rõ ràng việc này với tất cả phụ huynh và học sinh”. Ảnh: AFP

Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR) khiến thính giả cả nước nghẹn lòng khi đưa tin vụ việc xảy ra vào hôm qua 31-10: Một cậu bé 10 tuổi (không tiết lộ danh tính) – đang là học sinh lớp 5 tại một trường tiểu học tại Thành Đô đã gieo mình từ tầng 30 khu chung cư nhà mình xuống đất.

Trong thư tuyệt mệnh cậu bé ghi đè lên nội dung trong sách giáo khoa có đoạn “ thưa cô! con không muốn viết” và bày tỏ sự tuyệt vọng “con đã do dự nhiều lần trước khi quyết định nhảy lầu”.

Cuộc điều tra tiến hành sau đó cho biết trong một tiết học tại trường cậu bé đã bị giáo viên đứng lớp phát hiện đang nói chuyện riêng. Cô giáo đã bắt em này viết phạt 1000 lần câu “xin lỗi cô”. Việc chép phạt quá nhiều khiến cậu bé ức chế tâm lý dẫn đến hành động dại dột trên.

Phẫn uất trước cái chết của con, thân nhân của cậu bé đã giăng biểu ngữ trước trường học với nội dung: “Trả lại con cho chúng tôi! Hãy giải thích rõ ràng việc này với tất cả phụ huynh và học sinh”.

Trên trang mạng xã hội Sina Weibo- trường học của cậu bé đã xác nhận vụ việc trên. Đại diện trường cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra và từ chối đưa ra bình luận.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên