07/08/2013 06:07 GMT+7

Thịt bò nhân tạo có vị gì?

ANH DUY
ANH DUY

TT - Chiều 5-8, mẻ bánh hamburger đầu tiên kẹp thịt bò nhân tạo đã “ra lò” tại London (Anh).

GERsAo9X.jpgPhóng to
Bà Hanni Rutzler nếm thử thịt bò nhân tạo - Ảnh: Reuters

Đây là thành phẩm “nuôi cấy” trong phòng thí nghiệm do nhóm khoa học của giáo sư Mark Post thuộc Đại học Maastricht, Hà Lan thực hiện (Tuổi Trẻ ngày 31-7 đã đưa tin).

Đầu bếp Richard McGeown đã biểu diễn chế biến thịt trước mắt báo giới: thêm chút bột trứng để sản phẩm săn như thịt tự nhiên rồi chiên trong dầu hướng dương và bơ. Ông nhận xét “miếng thịt có màu lợt hơn màu thịt tự nhiên”.

Bà Hanni Rutzler - nhà nghiên cứu ẩm thực ở Áo - là thực khách đầu tiên nếm thịt bò nhân tạo, mô tả: “Tôi mong miếng thịt mềm hơn, nó không hẳn là ngon mặc dù cũng gần giống thịt tự nhiên”. Thực khách thứ hai Josh Schönwald - cây bút chuyên viết về ẩm thực ở Mỹ - đánh giá: “Ăn vào có cảm giác giống thịt tự nhiên nhưng hương vị hơi khác. Thịt nhân tạo thiếu độ béo của thịt tự nhiên”.

Hơn 200 phóng viên đã có mặt tại sự kiện này, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng trước bước tiến trong cuộc cách mạng thực phẩm. Giáo sư Mark Post nhấn mạnh “buổi ra mắt hôm nay cho thấy đây không phải là khoa học viễn tưởng”. Tuy nhiên, ông thừa nhận “giá thành thịt nhân tạo còn mắc, chưa thể sản xuất đại trà”.

Nói về tầm quan trọng của thịt nhân tạo, giáo sư Mark Post cho biết: “Nhu cầu tiêu thụ thịt của nhân loại tăng đến 73% vào năm 2050. Trước thực trạng thiếu đất chăn nuôi thì thịt nhân tạo có thể là lựa chọn khả thi”.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên