07/08/2013 14:46 GMT+7

2.000 người Thái biểu tình chống chính phủ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 7-8, khoảng 2.000 người Thái Lan đã đổ ra đường phố thủ đô Bangkok để phản đối việc chính phủ xem xét dự luật ân xá cho những người biểu tình chính trị.

Chính trường Thái Lan tăng nhiệtThái Lan: đảng đối lập tẩy chay dự luật ân xá

bdTk982v.jpgPhóng to
Cựu thủ tướng Thái Lan Abhisit có mặt trong đoàn biểu tình - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, đám đông tập trung đông đảo trước cửa tòa nhà Quốc hội. Trong số những người biểu tình có cả 50 nghị sĩ Đảng Dân chủ đối lập, bao gồm cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Người biểu tình lo ngại dự luật do đảng cầm quyền Pue Thai đưa ra sẽ mở đường cho thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra về nước. “Tôi đến đây vì công lý. Tôi không muốn một đạo luật bất hợp pháp” - AFP dẫn lời người biểu tình Prapas Sunantapreeda tuyên bố.

Các nhân chứng cho biết có khoảng 50 người biểu tình đã cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát. Tuy nhiên ông Abhisit kêu gọi người biểu tình không manh động. “Chúng ta không thể vội vã trong cuộc chiến này. Chúng ta phải cẩn trọng” - ông Abhisit nhấn mạnh.

Báo Bangkok Post cho biết hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã được triển khai bên ngoài tòa nhà Quốc hội để đảm bảo an ninh. Sau một cuộc xô xát, cảnh sát khẳng định chỉ các nghị sĩ mới được đi qua hàng rào do an ninh dựng lên để vào tòa nhà Quốc hội.

Các nghị sĩ Đảng Dân chủ đối lập đã kêu gọi người biểu tình giải tán. Tuy nhiên hiện vẫn còn hàng trăm người tụ tập ở khu vực này. Các lãnh đạo cuộc biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục diễu hành tại Bangkok trong buổi tối hôm nay. Ông Thailkorn Polsuwan, một lãnh đạo biểu tình, cho biết sẽ có 20.000 người đến tập trung ở công viên Lumpini vào lúc 9g tối.

Một người phát ngôn Trung tâm Gìn giữ hòa bình của chính quyền Bangkok cho biết nhà chức trách đã triển khai khoảng 4.800 cảnh sát trên toàn thành phố để đảm bảo an ninh. Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng kêu gọi lực lượng cảnh sát kiềm chế, không sử dụng bạo lực và yêu cầu người biểu tình tôn trọng luật pháp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên