27/03/2013 08:12 GMT+7

Mỹ có nữ giám đốc mật vụ đầu tiên

DUY TRÂN - H.TRUNG 
DUY TRÂN - H.TRUNG 

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm nữ giám đốc đầu tiên của Sở Mật vụ sau những vụ bê bối liên quan đến gái mại dâm ở Sở này.

4CG8CrUM.jpgPhóng to

Bà Julia Pierson - người phụ nữ đầu tiên trở thành người đứng đầu Sở Mật vụ. Ảnh: AP

Sở Mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống và gia đình đã đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt đối với vụ bê bối trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi của ông Obama đến Cartagena, Colombia hồi năm ngoái.

Cựu nữ mật vụ Julia Pierson sẽ tiếp quản Sở Mật vụ từ ông Mark Sullivan, người nghỉ hưu hồi tháng trước. Điều này thể hiện tín hiệu về một sự thay đổi tại cơ quan này vốn trước nay luôn do nam giới chỉ huy.

“Hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Sở Mật vụ chứng minh được tinh thần và sự cống hiến của Julia”, ông Obama phát biểu trong một tuyên bố thông báo việc bổ nhiệm bà Julia Pierson mà không cần Thượng viện thông qua ngày 26-3.

Trước đó, vụ bê bối liên quan đến gái mại dâm khiến Sở Mật vụ lừng danh của Mỹ nhận rất nhiều lời chỉ trích. Mười ba nhân viên mật vụ đã bị bắt trong vụ bê bối mại dâm này. Sự việc xảy ra tại thành phố nghỉ mát Cartagena của Colombia khi các nhân viên mật vụ đưa các gái mại dâm về khách sạn nơi họ ở. Vụ việc vỡ lỡ khi một nhân viên mật vụ không trả tiền cho gái mại dâm khiến một trận cãi vả diễn ra nơi hành lang khách sạn. Tám nhân viên mật vụ sau đó bị sa thải.

Vụ việc này xảy ra trước khi ông Obama đến thăm Colombia. Tin tức về vụ bê bối này đã phá vỡ chuyến đi của ông Obama và khiến phái đoàn Mỹ phải xấu hổ trong cả hội nghị thượng đỉnh.

Giám đốc Sở Mật vụ tại thời điểm đó là ông Sullivan phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

Theo CBC News

DUY TRÂN - H.TRUNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên