19/03/2013 10:47 GMT+7

Chính phủ Mỹ điều tra báo Wall Street Journal

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 17-3, nhật báo danh tiếng Wall Street Journal (WSJ) xác nhận năm 2012 Bộ Tư pháp Mỹ có điều tra nghi vấn phóng viên WSJ ở Bắc Kinh đã hối lộ một số quan chức Trung Quốc để moi thông tin.

WSJ cho biết đây là một phần trong cuộc điều tra của Chính phủ Mỹ đối với xìcăngđan nghe lén điện thoại, xem trộm thư điện tử của Tập đoàn News Corp, chủ sở hữu Tập đoàn Down Jones, Hãng xuất bản WSJ. Năm 2012, các quan chức Mỹ nhận được đơn tố cáo có ít nhất một phóng viên WSJ đã quà cáp cho một số quan chức Bắc Kinh để lấy tin. Số quà này có giá trị vượt xa việc mời ăn uống thông thường giữa nhà báo và nguồn tin, trên thực tế là một hình thức giải trí và du lịch. Nếu đây là sự thật, hành vi này vi phạm luật chống hối lộ ở nước ngoài của Mỹ.

Mới đây người phát ngôn Hãng Dow Jones Paula Keve tuyên bố Dow Jones đã mở cuộc điều tra nội bộ và không phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy cáo buộc trên là sự thật. Tổng biên tập Dow Jones Gerard Baker cho rằng chính một số quan chức Trung Quốc đã tung tin phóng viên WSJ hối lộ để bôi nhọ tờ báo này vì đã đăng tin quá dữ dội về vụ xìcăngđan Bạc Hi Lai, từ tháng 3-2012. Sau đó WSJ tiếp tục đăng các bài viết khẳng định một số quan chức cấp cao Trung Quốc sở hữu những khối tài sản khổng lồ.

Vụ tố cáo WSJ diễn ra đúng vào thời điểm Chính phủ Mỹ và Dow Jones cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống mạng của Dow Jones.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên