16/02/2013 08:52 GMT+7

Nga: thiên thạch nổ, gần 1.000 người bị thương

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Khoảng 950 người Nga đã bị thương khi một thiên thạch lớn nổ kèm theo một vệt sáng trên bầu trời thành phố Chelyabinsk, vùng Urals (Nga) ngày 15-2. Vụ nổ gây chấn động khiến nhiều cửa kính vỡ và giao thông đình trệ.

Miền trung Nga “náo loạn” vì mưa sao băngMột thiên thạch đi sát Trái đất

Zht3lEYY.jpgPhóng to

Chủ cửa hàng ở thành phố Chelyabinsk (Nga) dọn dẹp kính vỡ sau khi thiên thạch bay qua sáng 15-2 - Ảnh: AFP

“Vào lúc 9g20 (3g20 GMT), một vật thể xẹt ngang bầu trời thành phố Chelyabinsk với tốc độ cao và để lại một vệt dài phía sau. Có hai tiếng nổ lớn trong vòng hai phút - AFP dẫn lời ông Yuri Burenko, một quan chức địa phương, cho biết - Cơn sóng chấn động do thiên thạch tạo nên đã làm vỡ cửa kính ở Chelyabinsk và nhiều thị trấn khác trong khu vực”.

Ông Sergei Smirnov, nhà thiên văn học của đài thiên văn Pulkovo (Nga), ước đoán khối thiên thạch này có trọng lượng nhiều chục tấn và cho biết hầu hết các trường học trong khu vực đã phải đóng cửa sau khi khối thiên thạch lao về phía thành phố. “Có một vệt sáng trên bầu trời, sau đó một cơn chấn động khiến tôi choáng váng mặt mũi” - một thanh niên nói với Đài truyền hình quốc gia Rossiya. Trong khi đó, một thanh niên khác cho biết khối thiên thạch lúc đầu trông giống một máy bay.

Hiện chưa rõ siêu thiên thạch này có liên quan đến tiểu hành tinh 2012 DA 141 mà các chuyên gia thiên văn dự đoán sẽ đi qua Trái đất vào cuối ngày thứ sáu hay không.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói mức phóng xạ trong khu vực không thay đổi sau cơn chấn động và cho biết 20.000 nhân viên cứu hộ đã được gửi đến hiện trường để giúp đỡ những người bị nạn.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên