06/02/2013 11:35 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa trả đũa mạnh hơn thử hạt nhân

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bình Nhưỡng đe dọa sẽ trả đũa mạnh hơn cả một vụ thử hạt nhân nhằm tự vệ trước những gì được cho là chính sách thù địch của Mỹ đối với nước này.

Tên lửa Triều Tiên “tấn công” nước Mỹ!Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ cảnh báo Triều TiênBình Nhưỡng dọa thử hạt nhân nhắm vào “kẻ thù Mỹ”

0hkrsi2s.jpgPhóng to

Tên lửa Unha-3 của CHDCND Triều Tiên đang rời khỏi bệ phóng Sohae ở Tongchang-ri - Ảnh: KCNA

Ngày 5-2, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KNCA) tuyên bố Bình Nhưỡng đã đi đến kết luận cuối cùng là sẽ phải có biện pháp mạnh mẽ hơn một vụ thử hạt nhân để đối phó với các động thái chiến tranh hạt nhân ngày càng trở nên rõ ràng của những thế lực được đánh giá là thù địch với nước này.

Tuyên bố trên nhằm phản hồi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) lên án vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng hồi tháng 12-2012, cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu hôm 4-2 cũng như việc Trung Quốc và Mỹ mới đây đã nhất trí gia tăng trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

KCNA dẫn tuyên bố chỉ trích HĐBA hành động như "một con rối" được Mỹ giật dây và cáo buộc nghị quyết được Mỹ ủng hộ tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng là cái cớ để thực hiện chính sách thù địch của Washington đối với Bình Nhưỡng.

"Mỹ và các đồng minh đã mắc sai lầm nghiêm trọng nếu họ cho rằng mình có thể giành được bất cứ sự nhượng bộ từ CHDCND Triều Tiên, quốc gia luôn dốc toàn lực để bảo vệ chủ quyền quốc gia", KCNA dẫn tuyên bố của Bình Nhưỡng.

Một ngày trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cho biết sẽ phản ứng mạnh mẽ và cứng rắn nếu CHDCND Triều Tiên quyết tiến hành thử nghiệm hạt nhân.

Theo AFP, KCNA

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên