04/02/2013 15:07 GMT+7

Cứu sống gần 140 ngư dân bị chìm tàu

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hãng tin AFP ngày 4-2 đưa tin hải quân Sri Lanka giải cứu thành công 138 ngư dân Bangladesh và Myanmar bị chìm tàu ở ngoài khơi nước này.

Một ngư dân đã chết, trong khi đó rất nhiều người trong số những người sống sót bị ngất xỉu do mất nước nghiêm trọng. Theo ông Warnakulasuriya Kosala - người phát ngôn lực lượng hải quân Sri Lanka, con tàu đánh cá đã trôi dạt lênh đênh trên biển trong 10 ngày trước khi bị chìm tại vùng biển phía đông Sri Lanka vào ngày 3-2.

kOK7ygH6.jpgPhóng to
Các thủy thủ đưa những người sống sót vào bờ - Ảnh: AFP
DhcZ2nFd.jpgPhóng to
Những ngư dân bị nạn sẽ được đưa vào một nơi tạm trú ở thủ đô Colombo để tiến hành điều tra - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đưa ba tàu cứu hộ đến nơi xảy ra vụ chìm tàu, cách bờ biển phía đông của Akkaraipattu khoảng 80km - ông Warnakulasuriya cho biết - Một số người đã được đưa vào một bệnh viện địa phương do tình trạng mất nước cấp tính”.

Cảnh sát cho biết có 14 người Myanmar, số còn lại là người Bangladesh.

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các nạn nhân, do đó chúng tôi đã yêu cầu hai đại sứ quán gửi phiên dịch đến cho chúng tôi” - người phát ngôn cảnh sát Prishantha Jayakody cho biết.

Lời khai của những người sống sót được ghi lại và họ sẽ được chuyển đến một nơi tạm trú ở Colombo (thủ đô Sri Lanka) dưới sự giám sát tư pháp. Ngoài ra, ông Jayakody còn cho biết thêm: “Chúng tôi chắc chắn họ không cố gắng để nhập cư bất hợp pháp vào Sri Lanka, nhưng thuyền của họ gặp sự cố giữa biển và trôi dạt đến vùng biển của chúng tôi”.

Theo AFP

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên