04/01/2013 14:24 GMT+7

Hàn Quốc: "thiến hóa học" kẻ cưỡng hiếp trẻ em

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)

TTO - Tòa án quận phía nam Seoul (Hàn Quốc) ngày 3-1 lần đầu tiên ra lệnh thiến bằng hóa chất với một tội phạm cưỡng hiếp 5 trẻ em vị thành niên.

MuoDAwep.jpgPhóng to
Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên cho phép thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm - Ảnh minh họa: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap cho hay bị cáo mang họ Pyo đã cưỡng hiếp 5 thiếu niên trong thời gian từ tháng 11-2011 đến tháng 5-2012. Y làm quen các em thông qua một dịch vụ chat trên điện thoại, sau đó cưỡng hiếp các nạn nhân bằng cách đe dọa bằng vũ khí chết người.

Sau khi thỏa mãn hắn tiếp tục đe dọa tung clip sex và ảnh khỏa thân quay được của các em lên mạng nhằm lặp lại hành vi đồi trụy này.

Sau khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ham muốn tình dục, Pyo hôm qua đã bị xử 15 năm tù giam và bị tiêm thuốc giảm ham muốn tình dục thái quá.

Ngoài ra, Pyo còn trải qua 200 giờ điều trị bệnh lý. Hồ sơ phạm tội của y sẽ bị công khai trong suốt 10 năm tới và phải đeo vòng điện tử theo dõi suốt 20 năm sau khi ra tù.

Theo Yonhap, bản án ngày 3-1 đánh dấu một mốc đáng chú ý trong lịch sử pháp luật Hàn Quốc bởi đây là lần đầu tiên biện pháp thiến hóa học được áp dụng kể từ khi luật này có hiệu lực từ tháng 7-2011.

Bên cạnh một số nước như Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức và một số bang ở Mỹ, Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên cho phép thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm.

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên