21/06/2012 17:21 GMT+7

Tàu chở 200 người lật trên biển Indonesia

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 21-6, một con tàu chở khoảng 200 người tị nạn bị lật úp trên vùng biển Indonesia, cách đảo Christmas của Úc khoảng 220km. Ít nhất 75 người được cho là đã bị chết đuối.

bp5lbzS7.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực nơi tàu bị lật - Ảnh: BBC

BBC dẫn nguồn tin Cơ quan An toàn hàng hải Úc (AMSA) cho biết ba tàu buôn và hai tàu tuần tra Úc đang trên đường tới khu vực để hỗ trợ công tác cứu hộ.

AMSA nói con tàu gặp nạn đã phát tín hiệu cầu cứu vào sáng nay 21-6. “Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đang hợp tác cứu hộ”, AFP dẫn phát biểu của một quan chức AMSA.

Theo Reuters, một máy bay quân sự của Úc đã phát hiện khoảng 40 người sống sót đứng trên thân tàu đã bị lật úp.

"Chúng tôi nghe nói không có phao cứu sinh trên tàu", quan chức cảnh sát Karl O'Callaghan ở Western Australian nói với truyền hình địa phương. Ông cũng cho biết ít nhất 75 người được cho là đã chết đuối.

cNbJft1P.jpgPhóng to
Một con tàu chở người tị nạn ngoài khơi đảo Christmas - Ảnh tư liệu: AFP

Đảo Christmas nằm ngoài khơi bờ biển tây bắc Úc. Nó nằm gần Indonesia hơn Úc và thường được những người tị nạn chọn làm điểm đến với hi vọng được nhập cư vào Úc.

Những con tàu chở người tị nạn thường quá tải và bảo dưỡng kém. Vào tháng 12-2010, khoảng 50 người tị nạn đã thiệt mạng khi con tàu chở họ đâm vào đá và bị vỡ tan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên