24/12/2011 15:05 GMT+7

Trung Quốc phủ nhận liên quan tàu chở tên lửa

TẤN KHOA (Theo Xinhua, CNN)
TẤN KHOA (Theo Xinhua, CNN)

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc có liên quan đến số tên lửa đã bị cảnh sát Phần Lan tịch thu khi khám xét một con tàu nước ngoài vào giữa tuần này.

NknCeTLI.jpgPhóng to
Tàu Thor Liberty đậu tại cảng Kotka ở miền nam Phần Lan - Ảnh: AFP

Ngày 21-12 nhiều báo đăng tin chính quyền Phần Lan đã kiểm tra con tàu Thor Liberty và tịch thu 69 tên lửa đất đối không Patriot cùng 160 tấn chất nổ trên tàu, bắt giữ thuyền trưởng người Ukraine vì tình nghi vận chuyển tên lửa đi qua Phần Lan trái phép. Con tàu được cho là đi từ Đức đến cảng cuối ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo ở Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 23-12, người phát ngôn Lưu Vị Dân đã khẳng định: “Số tên lửa và vũ khí đó được sản xuất ở Đức và trên đường đến Hàn Quốc, không liên quan gì tới Trung Quốc. Tôi không hiểu vì sao một số người luôn có xu hướng áp đặt những vấn đề vô căn cứ lên Trung Quốc”.

KJLbvtPF.jpgPhóng to
Tàu Thor Liberty đậu tại cảng Kotka ở miền nam Phần Lan - Ảnh: AFP

Trước đó, CNN ngày 22-12 dẫn lời trung tá Holger Neumann thuộc Bộ Quốc phòng Đức đã xác nhận điều này, nói rằng chuyến hàng được thực hiện theo thỏa thuận quân sự giữa Đức - Hàn. Đây là lần vận chuyển cuối cùng.

Ông khẳng định chuyến tàu đã có đủ giấy phép, gồm giấy phép xuất khẩu và giấy phép đặc biệt để xuất khẩu vũ khí.

TẤN KHOA (Theo Xinhua, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên