13/12/2011 10:59 GMT+7

Trung Quốc: tai nạn xe buýt, 15 học sinh chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ba học sinh tiểu học đã qua đời vào sáng nay 13-12 trong bệnh viện, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn xe buýt chở học sinh xảy ra vào tối qua tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lên 15 người.

23X81NF3.jpgPhóng to
Cây bút của một em học sinh rớt lại tại hiện trường tai nạn ngày 12-12 - Ảnh: Xinhua

Theo Tân Hoa xã, vụ tai nạn diễn ra lúc 18g (giờ địa phương) ngày 12-12 tại một vùng quê ở thị trấn Shouxian thuộc thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ ba liên quan đến xe chở học sinh chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Chiếc xe buýt chở 29 học sinh tiểu học đã lao xuống một con kênh sâu 2m vì cố tránh một chiếc xích lô. 12 học sinh đã tử vong tại chỗ, ba em qua đời tại bệnh viện. Khi đó, xe không chở quá tải vì lượng người tối đa là 52 người. Tai nạn xảy ra khi xe đang chở các em học sinh lớp 1, 2 và lớp 4 về nhà.

Trong bản tin cập nhật sáng nay của Tân Hoa xã, tám em bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 12-12, Nhật báo Quảng Châu cho biết một chiếc xe buýt chở 59 học sinh đã bị một chiếc xe tải đâm trúng tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông khiến 37 em bị thương. Bảy em bị thương nặng đã được nhập viện.

Hai vụ tai nạn trên xảy ra chỉ một ngày sau khi chính phủ yêu cầu thắt chặt an toàn tại những xe chở học sinh.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã cam kết những quy định an toàn này sẽ được ban hành trong vòng một tháng, chính quyền trung ương và địa phương sẽ chịu chi phí nâng cấp những xe chở học sinh kém chất lượng.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên