29/04/2011 12:43 GMT+7

2 tỷ người xem đám cưới Hoàng gia Anh

 T.MINH
 T.MINH

TTO - 11 giờ sáng London (Anh), tức khoảng 16g chiều 29-4 Việt Nam, sẽ diễn ra lễ cưới của hoàng tử William và “cô bé Lọ Lem” Kate Middleton tại tu viện Westminster - nơi dành riêng tổ chức các nghi lễ trang trọng của hoàng gia Anh.

TTO - 11 giờ sáng London (Anh), tức khoảng 16g chiều 29-4 Việt Nam, sẽ diễn ra lễ cưới của hoàng tử William và “cô bé Lọ Lem” Kate Middleton tại tu viện Westminster - nơi dành riêng tổ chức các nghi lễ trang trọng của hoàng gia Anh.

Cơn sốt đám cưới hoàng gia Anh

CtMuJprP.jpgPhóng to
Từ sáng người dân đã có mặt ngoài cung điện Buckingham để chờ đón lễ cưới
2cJP8Jgi.jpg

h3lgiCdN.jpg

Người dân đứng ngoài tu viện Westminster - nơi dành riêng tổ chức các nghi lễ trang trọng của hoàng gia Anh

eoaKzIty.jpg
5000 cảnh sát có mặt trong lễ cưới để bảo đảm an ninh
0t66kOIN.jpg
Đại lộ The Mall sáng 29-4
ndBtddMu.jpgPhóng to
Hoàng tử William và “cô bé Lọ Lem” Kate Middleton kết hôn sau 8 năm yêu nhau - Ảnh: Telegraph

Mối tình kéo dài tám năm, trải qua nhiều sóng gió giữa chàng hoàng tử xứ sở sương mù và một cô gái xuất thân từ tầng lớp bình dân cuối cùng cũng sang trang mới với đám cưới thu hút 2 tỷ người xem truyền hình trên thế giới.

Đây là sự kiện hôn lễ lớn nhất của hoàng gia Anh kể từ khi Thái tử Charles kết hôn với Công nương Diana cách đây 3 thập kỷ.

Dự kiến có 1.900 khách mời tham dự buổi lễ, bao gồm 40 hoàng thân các quốc gia, chính trị gia, ngôi sao giải trí… Tuy nhiên chỉ 650 người được mời đến dự tiệc vào buổi trưa cùng cô dâu và chú rể tại điện Buckingham, do Nữ hoàng chủ tọa.

1LZ2JBeG.jpgPhóng to
Đồ họa nơi diễn ra đám cưới - Ảnh: Telegraph

Theo CNN, thời tiết hôm nay tại London có vẻ như không tốt, dự báo hôm nay có mưa rào. Mặc dù an ninh cho đám cưới đã được quan tâm đặc biệt, 5.000 cảnh sát đã được huy động và 35 chó nghiệp vụ được huấn luyện, nhưng người ta vẫn lo ngại có những phần tử Hồi giáo cực đoan, những kẻ quá khích hay những fan cuồng của hoàng gia thích gây rối.

Đêm trước đám cưới, Middleton và gia đình nghỉ tại khách sạn Goring.

G476CwnT.jpgPhóng to
Kate Middleton cùng mẹ và em gái ngoài khách sạn Goring

Theo BBC, tại trung tâm London hôm qua đã diễn ra buổi tập dượt cuối cùng trước ngày Hoàng tử William chính thức kết hôn. Các binh chủng Lục quân, Hải quân và Không quân Hoàng gia cùng các đơn vị phụ trách nghi lễ và thủ tục đều được tập dượt để tính giờ cẩn thận cho buổi lễ chính thức.

Các hãng truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đổ về cũng đang ráo riết chuẩn bị cho một ngày đưa tin hoàn hảo về đám cưới của Hoàng tử William và cô lọ lem Middleton

Lịch cưới

Theo lịch trình, 11 giờ sáng London (Anh) diễn ra lễ cưới ở tu viện Westminster. Như đám cưới của công nương Diana, sau khi hôn lễ được tổ chức, đôi uyên ương sẽ đi xe mui trần qua hàng loạt địa điểm quan trọng ở London, như Tòa nhà Quốc hội, Tháp đồng hồ Big Ben và ngang qua Quảng trường Quốc hội. Từ đó, đoàn xe sẽ đi dọc theo các tòa nhà chính phủ khác ở phố Whitehall.

2jOoRiPi.jpgPhóng to

Khách mời bắt đầu tiến vào tu viện Westminster - nơi diễn ra lễ cưới của hoàng tử William và Kate Middleto - Ảnh: CNN

Họ cũng sẽ đi qua Cenotaph - đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quốc gia và Phủ Thủ tướng ở Downing Street. Sau khi qua Đại lộ Mall, xe hoa sẽ tới đài tưởng niệm Công tước York - nơi nhiều người tụ tập nhất.

13g25, cô dâu và chú rể sẽ xuất hiện trên ban công của cung điện Buckingham chào đón các thần dân, trong khi máy bay phản lực Không quân Hoàng gia xuất hiện trên không để đánh dấu lễ kỷ niệm đặc biệt này.

 T.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên