04/11/2010 11:01 GMT+7

Mỹ phát hiện 30 tấn cần sa trong hầm gần biên giới Mexico

H.MINH
H.MINH

TTO - Nhà chức trách Mỹ đã phát hiện khoảng 30 tấn cần sa trong một đường hầm thuộc hệ thống buôn lậu của các băng đảng ma túy Mexico tại khu vực biên giới bang California và Mexico ngày 3-11.

X4UifION.jpgPhóng to
Ma túy trong một đường hầm buôn lậu qua biên giới Mỹ - Mexico - Ảnh: Reuters

Đường hầm dài gần 550m này, bao gồm cả một mạng lưới đường ray, hệ thống chiếu sáng và thông hơi, nối một nhà kho ở Tijuana trên đất Mexico với một nhà kho khác tại khu công nghiệp Otay Mesa ở San Diego, Mỹ, CNN dẫn lời người phát ngôn Lực lượng hải quan và nhập cư Hoa Kỳ (ICE) Lauren Mack nói.

Các băng nhóm ma túy ở khu vực biên giới Mexico-Mỹ đã hoành hành dữ dội trong nhiều năm qua và đây là một trong những vụ bắt giữ cần sa lớn nhất. “Không phải là một ngày tốt lành cho các băng đảng. Giờ chúng sẽ không thể chuyển ma túy mà không đào một đường hầm 600 yard (550 mét) khác. Rõ ràng đây là một băng đảng buôn ma túy được tổ chức thuộc loại cao nhất” - Giám đốc ICE John Morton nói với CNN.

Vụ bắt giữ này còn kỳ lạ ở chỗ nhà chức trách can thiệp khi đường hầm vẫn còn đang hoạt động. Tháng trước, nhà chức trách Mexico đã thu giữ 105 tấn cần sa ở Tijuana, vụ lớn nhất tại quốc gia Trung Mỹ này trong nhiều năm qua. “Chúng tôi đang tấn công quyết liệt” - bà Mack nói. Trong bốn năm qua, 75 đường hầm buôn lậu đã bị phát hiện ở khu vực biên giới Mỹ-Mexico, hầu hết dẫn đến hai bang California và Arizona.

Điều tra số ma túy bị thu giữ, nhà chức trách cũng đã bắt một cặp vợ chồng nghi phạm, nhưng không cung cấp thông tìn gì về hai người này.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên