14/10/2010 16:19 GMT+7

Arnold Schwarzenegger sẽ là thị trưởng Matxcơva?

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết hôm 13-10 ông đang tính việc mời Arnold Schwarzenegger, thống đốc bang California của Mỹ, đồng thời là diễn viên cơ bắp nổi danh Hollywood một thời, về làm thị trưởng Matxcơva.

Công - tội của cựu thị trưởng MatxcơvaThị trưởng Matxcơva bị sa thảiCựu thị trưởng Matxcơva rút khỏi đảng "Nước Nga thống nhất"Người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới gặp khó khăn

OnzDzpQR.jpgPhóng to
Medvedev và Schwarzenegger tỏ ra rất tâm đắc khi gặp nhau - Ảnh: RIA Novosti

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cho hay ông Schwarzenegger đã đến thăm Matxcơva hôm 10-10 với tư cách là người dẫn đầu đoàn các giám đốc công nghệ cao và những doanh nhân trong lĩnh vực đầu tư.

Hôm 11-10, ông Schwarzenegger có cuộc gặp gỡ với tổng thống Nga Medvedev. “Chúng tôi có rất nhiều công việc ở đây. Ngài đã đến đúng vào lúc Matxcơva không có thị trưởng”, Mevedev nói với nụ cười trên môi. “Nếu ngài là công dân Nga, ngài có thể làm việc cho chúng tôi”.

bzux8GLD.jpgPhóng to
Họ nói chuyện cởi mở về công nghệ và đầu tư - Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti không thông tin về câu trả lời của Schwarzenegger nhưng cho biết sau đó hai người đã đến thăm khu công nghệ cao Skolkovo, được coi là “Thung lũng Silicon” của nước Nga.

FOWamYq1.jpgPhóng to

Đích thân tổng thống Mevedev lái xe chở Schwarzenegger đi thăm khu công nghệ cao - Ảnh: RIA Novosti

Schwarzenegger nói ông rất ấn tượng với lòng nhiệt tình của tổng thống Nga trong việc phát triển các sáng kiến và công nghệ “xanh”.

Tháng 1-2011, ông Schwarzenegger sẽ hết nhiệm kỳ thống đốc bang California.

Trước đó, trong chuyến đi 5 ngày tới Mỹ hồi tháng 6 vừa qua, ông Mevedev đã gặp Schwarzenegger và họ ăn tối cùng nhau ở San Francisco.

wNwpenr9.jpgPhóng to
Schwarzenegger ôm cô gái người Nga hâm mộ anh- Ảnh: RIA Novosti
PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên