09/09/2010 14:12 GMT+7

Mỹ: Cháy rừng thiêu rụi 136 ngôi nhà

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Trận cháy rừng lớn ở các vùng quanh hẻm núi Fourmile, gần thị trấn Boulder, bang Colorado, Mỹ, thiêu rụi ít nhất 136 ngôi nhà. Đây là trận hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nhất trong lịch sử bang này.

Theo AP, diện tích ngọn lửa kéo dài trong một vùng khoảng 25km2, hơn 3.500 người dân phải di tản, bốn người mất tích khi cố ở lại để bảo vệ tài sản. Đến hôm nay 9-9, vẫn chưa có thông báo thiệt mạng hay thương vong nào và nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Nguy cơ phát sinh nhiều đám cháy nhỏ khác có thể lan tràn. Bảy trong số 19 thùng khí lớn dùng để chữa cháy đã được gửi tới Colorado. Ít nhất hai thùng đã được sử dụng tại đám cháy. Ngọn lửa ở miền tây Boulder này chỉ diễn ra trong diện tích không lớn nhưng lại ở ngay đúng khu vực đông dân cư sinh sống nên gây thiệt hại lớn.

Trong vụ cháy rừng năm 2002 - "kỉ lục" cháy rừng ở Colorado có diện tích tới 526km2 nhưng do diễn ra trong một khu vực hẻo lánh nên chỉ thiêu hủy 133 căn nhà.

Các nhân viên cứu hỏa đã tận dụng thời tiết mát mẻ và mưa nhẹ để chữa cháy nhưng chính quyền thừa nhận họ không xử lý tốt vụ việc. AP cho biết hơn 300 nhân viên cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường và số khác đang trên đường đến. Bên cạnh việc chữa cháy, họ còn gặp nhiều chướng ngại khác trong công việc như tránh các đường dây điện bị đứt, các đống đổ nát, khí và khói độc phát sinh từ đám cháy và đám rắn chuông di tản khắp nơi khỏi khu rừng. Điều kiện hiện tại vẫn còn nguy hiểm để người dân trở về và kiểm tra tình trạng nhà cửa.

Dưới đây là những hình ảnh về vụ hỏa hoạn:

XI6W0gmS.jpgPhóng to

Máy bay phun hóa chất chống cháy lên các tòa nhà đề phòng lửa lan - Ảnh: AFP

GQFV72qR.jpgPhóng to

Một nhân viên cứu hỏa tại đám cháy vào đêm 7-9 - Ảnh: AFP

G4hO2V8D.jpgPhóng to
Máy bay phun nước lên những cánh rừng lân cận đám cháy - Ảnh: Getty Images
bSU0FcXI.jpgPhóng to

Hiện trường một vụ cháy chụp từ trực thăng trên cao - Ảnh: Getty Images

JW6LXxHM.jpgPhóng to

Khói bốc lên khắp đỉnh núi sau vụ cháy - Ảnh: Getty Images

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên