16/06/2010 15:55 GMT+7

Lở đất kinh hoàng tại Bangladesh, gần 60 người chết

MINH ANH (Theo Sky News, Daily Star, Xinhua)
MINH ANH (Theo Sky News, Daily Star, Xinhua)

TTO - Tổng số người chết trong các vụ lở đất do mưa lớn tại khu vực đông nam Bangladesh đã tăng lên đến 54 người sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm hai thi thể vào tối 15-6. Trong khi đó tại Trung Quốc, lở đất cũng khiến 23 người thiệt mạng.

xTzp3eNg.jpgPhóng to

Quân đội Bangladesh đang khai thông đường sá ở Cox's Bazar sau khi lở đất làm tắc nghẽn nhiều con đường nơi đây - Ảnh: AP

Theo Sky News, nhiều cư dân sống tại khu vực Teknaf, Cox's Bazaar của Bangladesh đã bị chôn sống khi những trận lở đất khổng lồ ập xuống vùi lấp nhà cửa họ.

Hôm nay 16-6, các nhân viên cứu hộ Bangladesh vẫn tiếp tục nỗ lực vượt qua những con đường ngập nước và bị đất đá làm tắc nghẽn để đến với hàng ngàn người bị cô lập do lở đất. Một số đường bị bùn đất vùi lấp gần như hoàn toàn.

"Không biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng nhưng chúng tôi nghĩ hàng ngàn người đã bị mắc kẹt", Giasuddin Ahmed, quan chức huyện Cox's Bazaar, nói với AFP. "Đây là đợt mưa lớn tồi tệ nhất 30 năm qua. Dự kiến lực lượng biên phòng và các nhóm cứu hộ sẽ dọn dẹp và thông đường sá vào hôm nay".

OPrjmb6U.jpgPhóng to

Quốc lộ Cox's Bazar bị lở đất làm tắc nghẽn - Ảnh: AP

ICATQ7Sy.jpgPhóng to

Người dân đứng xem nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lở đất ra ngoài - Ảnh: Star

oJaC9C7v.jpgPhóng to

Các nhân viên cứu hộ dội nước lên đống bùn để tìm nạn nhân lở đất ở Cox’s Bazar - Ảnh: Star

SjyAdb1g.jpgPhóng to

Trong khi đó nhiều nơi khác ở đông nam Bangladesh bị ngập lũ - Ảnh: Sky News

Vào tháng 6-2007, một trận lở đất kinh hoàng ở huyện Chittagong, đông nam Bangladesh (nằm cách thủ đô Dhaka khoảng 250 km) đã cướp đi sinh mạng của 123 người.

* Tại Trung Quốc, ít nhất 23 người thiệt mạng khi lở đất ập xuống một công trình xây đập thủy điện ở tỉnh Tứ Xuyên. 24 người khác ở tỉnh Phúc Kiến mất tích khi lũ quét đột ngột làm một xe buýt và một xe tải bị cuốn trôi.

Ngày 16-6, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã phát cảnh báo mưa bão tới các tỉnh miền nam sau khi dự báo mưa lớn sẽ trút xuống trong những ngày tới.

Twr2MQj9.jpgPhóng to

Một con đường ở Phúc Kiến bị mưa lũ làm hư hại nghiêm trọng - Ảnh: Xinhua

XbJnxmEn.jpgPhóng to

24 người bị mất tích khi lũ quét đột ngột làm một xe buýt và một xe tải bị cuốn trôi ở Phúc Kiến - Ảnh: Sky News

MINH ANH (Theo Sky News, Daily Star, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên