06/08/2009 14:14 GMT+7

Máy bay Airbus lại gặp sự cố

TƯỜNG VY (Theo BBC, Xinhua)
TƯỜNG VY (Theo BBC, Xinhua)

TTO - Ngày 5-8, động cơ của một chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Vueling (Tây Ban Nha) bất ngờ bốc cháy khi đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay Orly, Paris (Pháp). Sự cố khiến 8 người bị thương nhẹ.

ico4Rs3i.jpgPhóng to

Chiếc Airbus A320 của Vueling đang chuẩn bị cất cánh thì gặp sự cố - Ảnh: AFP

Theo lịch trình, máy bay sẽ đến Alicante. Lửa đã đột ngột bùng lên lúc nó đang hướng tới đường băng. Terry Volante, một trong 169 hành khách, kể ông nhìn thấy khói đen bốc lên từ động cơ máy bay.

“Chưa đầy 2 phút sau, các nhân viên cứu hỏa có mặt, và một thành viên phi hành đoàn mở các ống trượt thoát hiểm. Một tiếp viên, nói bằng tiếng Tây Ban Nha, yêu cầu chúng tôi sơ tán”, ông kể.

Nhiều hành khách khác nói mọi người rất hoảng sợ, và cách ứng xử của phi hành đoàn đã không giúp được gì cho họ. “Một tiếp viên thét lên bằng tiếng Tây Ban Nha. Điều này đã gây hoảng loạn và mọi người vội vàng giẫm lên nhau để thoát thân”, một hành khách tên Soizic Prono thuật lại.

Một quan chức sân bay Orly cho biết các nhóm cứu hỏa tại sân bay đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Còi báo động phát lúc 10g35 sáng giờ địa phương (tức 16g35 giờ VN) và đến 11g09 (17g09 giờ VN) thì sự cố kết thúc.

Jose Luis Casado, một đại diện hãng Iberia, đơn vị sở hữu ½ hãng Vueling, cho biết một nhân viên ở mặt đất đã phát hiện có chất lỏng rò rỉ từ một trong các động cơ máy bay khi nó khởi động. Nhân viên này đã hét lên cảnh báo, tuy nhiên vụ cháy xảy ra ngay sau đó.

* Cùng ngày, một xe buýt đã lao xuống sông Indus ở miền bắc Pakistan. Đài truyền hình địa phương cho biết 34 người trên xe bị chết đuối, chỉ có người soát vé còn sống sót. Theo thông tin ban đầu, xe buýt chạy quá tốc độ và phanh bị hỏng là nguyên nhân tai nạn.

----------------------

Tin, bài liên quan:

Máy bay Pháp chở 228 người mất tíchPháp: Vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tíchCuộc mất tích bí ẩn của chiếc AirbusNhiều người nổi tiếng đã bay chuyến 447Chuyển sang tìm kiếm hộp đen dưới đáy biểnMáy bay có thể đã vỡ trên không trungBrazil: mảnh vỡ trên biển không phải của máy bay mất tích!Người còn sống và người đã khuấtTìm thấy thi thể nạn nhân trên máy bay mất tíchTìm thấy mảnh đuôi máy bay mất tích và 24 thi thểVụ máy bay Air France gặp nạn: vớt được 41 thi thểPhát hiện thêm nhiều mảnh vỡ máy bay rơiAir France bồi thường 24.000 USD cho mỗi gia đình nạn nhânMáy bay Airbus A330 cháy, 203 người thoát nạnVụ máy bay Air France rơi: Nhận dạng được 11 thi thể đầu tiênTìm thấy thi thể cơ trưởng và 1 tiếp viên máy bay Pháp gặp nạnMáy bay rơi ở Ấn Độ Dương: tìm thấy một trẻ em sống sótĐã tìm thấy hộp đen máy bay Yemen rơiCâu chuyện thoát chết kỳ lạ của nạn nhân máy bay rơi200 máy bay Airbus cần thay bộ đo tốc độ

TƯỜNG VY (Theo BBC, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên