31/07/2009 13:41 GMT+7

Mỹ: cháy nhà máy hóa chất, cả thành phố sơ tán

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP, CNN)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP, CNN)

TTO - Hơn 70.000 người tại thành phố Bryan, bang Texas (Mỹ) đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi kho chứa hóa chất của một nhà máy sản xuất hóa chất và phân bón bốc cháy, gây ra một đám khói dày đặc lan rộng hàng cây số.

1tq1Ra9p.jpgPhóng to
Đám khói đen dày đặc bốc lên từ đám cháy ở nhà máy hóa chất

Theo chỉ huy lực lượng chữa cháy địa phương, Mike Donoho, đám cháy hiện đã được chế ngự và đa số cư dân tại thành phố Bryan - cách Houston (thành phố lớn nhất của bang Texas) khoảng 160 km về phía tây bắc - đã trở về nhà sau khi chính quyền dỡ bỏ lệnh sơ tán bắt buộc.

Tuy nhiên, lệnh sơ tán đối với dân cư tại 30 căn nhà gần nhà máy vẫn được duy trì. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân trở về nhà phải đóng các cửa sổ và cửa cái cũng như tắt máy điều hòa.

Đám cháy khởi phát ngày 30-7 ở kho chứa sản phẩm phân bón của nhà máy El Dorado Chemical Co. chuyên sản xuất phân bón và nhiều sản phẩm hóa chất khác, trong đó có nitrat amonium, một hóa chất được sử dụng chế tạo chất nổ.

Ngay sau đó, chính quyền thành phố Bryan ra lệnh sơ tán khẩn cấp đối với cư dân thành phố. Trường ĐH Texas A & M được lệnh tạm đóng cửa và các phòng học được trưng dụng làm nơi tạm cư cho người sơ tán. Khoảng 10.000 người ở các vùng phụ cận thị trấn Brazos cũng nhận lệnh sơ tán.

Các bệnh viện trong khu vực thông báo có ít nhất 34 người nhập viện do hít phải khí độc và nhiễm nhiều căn bệnh hô hấp do ảnh hưởng từ đám cháy.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên