02/02/2009 05:00 GMT+7

Trung Quốc: thuốc giả gây chết người

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 31-1, Chinadaily dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Trung Quốc cho biết bộ này đang khẩn cấp yêu cầu các cơ sở y tế trên toàn quốc ngưng sử dụng loại thuốc chữa bệnh đái tháo đường nhãn hiệu “Tang Zhi Ning Jiao Nang”, lô hàng số 081101 của Công ty dược phẩm Bình Nam ở Quảng Tây, sau khi có hai bệnh nhân ở Tân Cương tử vong do sử dụng loại thuốc trên.

vNLFj6In.jpgPhóng to
Loại thuốc Tang Zhi Ning Jiao Nang gây chết người ở Tân Cương - Ảnh: sohu.com

Sau khi kiểm định, cơ quan chức năng phát hiện loại thuốc gây chết người trên có chứa hóa chất “glibenclamide” giả (hóa chất thuộc nhóm sulfonylure có tác dụng làm giảm lượng glucose trong máu). Tuy nhiên nguồn tin Tân Hoa xã cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lô hàng trên là hàng giả nhãn hiệu cùng tên loại thuốc trị bệnh đái tháo đường của Công ty Bình Nam, bởi trong danh mục sản xuất thuốc của công ty này không tồn tại số hiệu lô hàng trên. Hiện Công an thành phố Aksu (Tân Cương) cũng đã bắt nghi phạm họ Diệp có liên quan đến đường dây buôn bán loại thuốc giả này. Tính đến ngày 1-2, cơ quan chức năng Trung Quốc mới thu hồi hơn 8.200 lọ thuốc Tang Zhi Ning Jiao Nang trong 9.600 lọ được bán khắp Trung Quốc.

* Tính đến ngày 1-2, Bộ Y tế Trung Quốc xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm cúm gia cầm mới nhất ở nước này, nâng tổng số ca nhiễm H5N1 lên tám ca kể từ đầu năm 2009 đến nay, trong đó có năm ca tử vong. Trường hợp tử vong mới nhất là một bệnh nhân nam 18 tuổi người Quảng Tây, và ca nhiễm virus H5N1 được xác nhận nhập viện điều trị từ ngày 26-1 đến nay là nữ bệnh nhân 21 tuổi ở thành phố Hoài Hoa, tỉnh Hồ Nam.

Theo Times of India, trong cùng ngày chính quyền bang Tây Bengal (Ấn Độ) đã cử hơn 30 đội vệ sinh phòng dịch xuống hai ngôi làng đông dân thuộc quận Cooch Behar (giáp Bangladesh) để thiêu hủy khoảng 45.000 gia cầm do quan ngại nguy cơ tái bùng phát mạnh dịch cúm gia cầm ở khu vực này, sau khi hàng loạt chim chóc chết đột ngột trong tuần qua.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên