09/07/2007 06:57 GMT+7

Úc cảnh báo khủng bố tại Indonesia

Q.HƯƠNG (Reuters) - D.V. (TTXVN) - Q.H. (Reuters) - D.V. (Itar-Tass) - Q.H. (Reuters) - Q.H. (SA)
Q.HƯƠNG (Reuters) - D.V. (TTXVN) - Q.H. (Reuters) - D.V. (Itar-Tass) - Q.H. (Reuters) - Q.H. (SA)

TT - * Ngày 8-7, Úc cảnh báo có thể có những cuộc tấn công khủng bố bất cứ khi nào tại Indonesia, trong đó có đảo nghỉ mát Bali, và nói các công dân Úc nên nghĩ kỹ trước khi du lịch đến đây.

* 156 dân thường thiệt mạng và khoảng 255 người khác bị thương khi một xe tải chở nhiều thuốc nổ phát nổ tại một khu chợ ở làng Amerli (Salahudin, Iraq) ngày 7-7. Vụ nổ đã phá hủy toàn bộ trung tâm làng Amerli, nơi sinh sống của người Iraq gốc Thổ Nhĩ Kỳ dòng Shiite.

* Cựu thủ tướng Ấn Độ Chandra Shekhar đã qua đời tại New Delhi hôm qua, sau ba tháng chống chọi với căn bệnh ung thư máu, hưởng thọ 80 tuổi. Ông Shekhar là một chính trị gia thuộc phe Xã hội và trở thành thủ tướng thứ 11 của Ấn Độ từ năm 1990 - 1991.

* Tòa án thành phố Basel (Thụỵ Sĩ) kết án bác sĩ Peter Baumann, 72 tuổi, ba năm tù vì tội “an tử tích cực”. Baumann đã giúp ba bệnh nhân an tử trong giai đoạn 2001 - 2003, thay vì phải giúp bệnh nhân thoát khỏi trạng thái trầm uất. Thụy Sĩ chỉ cho phép “an tử tiêu cực”, tức ngưng điều trị, theo yêu cầu bệnh nhân và gia đình.

* Ngày 8-7, nội các Israel đồng ý trả tự do 250 tù nhân Palestine, một trong những động thái mới nhất nhằm hậu thuẫn Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sau khi dải Gaza bị phe Hamas chiếm giữ.

* Ngày 7-7, khoảng 97 người bị thương trong cuộc chạy với bò tại Pamplona, Tây Ban Nha, trong lễ hội San Fermin hằng năm kéo dài chín ngày.

Tin nhận lúc 0 giờ

* Nga đề xuất thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu cho nhiều nước trên thế giới cùng tham gia kể từ năm 2020.

* Ấn Độ thử nghiệm chuyến tàu hỏa nối liền với Bangladesh lần đầu tiên sau 42 năm ngưng các hoạt động giao thông này.

Q.HƯƠNG (Reuters) - D.V. (TTXVN) - Q.H. (Reuters) - D.V. (Itar-Tass) - Q.H. (Reuters) - Q.H. (SA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên