12/06/2007 22:10 GMT+7

Bangladesh: 107 người chết do lở đất

TƯỜNG VY (Theo AP)
TƯỜNG VY (Theo AP)

TTO - Ngày 12-6, tổng số người chết do lở đất, lũ và sét đánh tại miền đông nam Bangladesh đã lên đến 107 người. Hơn 50 người vẫn còn mất tích.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là một khu nhà ổ chuột đông đúc ở thành phố Chittagong nhiều đồi núi. “Nước lũ và bùn đột ngột tràn tới, nhà cửa của chúng tôi bị cuốn đi”, Dulu Mia Munshi, một người sống sót kể lại từ giường bệnh. Anh hành nghề kéo xe tay, đã mất 5 người thân trong thảm họa này, trong đó có vợ và hai con trai nhỏ.

Nhiều khu vực của Chittagong vẫn tiếp tục mất điện hoặc nước do các trạm cấp điện và nước bị nhấn chìm trong nước lũ. Sáng nay (12-6), mưa tiếp tục trút xuống thành phố sau khi tạm ngớt vào tối 11-6, gây ngập lụt trở lại nhiều khu vực. Hiện chưa có báo cáo về các vụ lở đất mới.

HgFmMTIT.jpgPhóng to XWA4R4c8.jpg
Các nhân viên cứu hộ đang chuẩn bị đưa thi thể một đứa trẻ bị chôn vùi lên mặt đất - Ảnh: AFP

Roshida Begum than khóc bên ngoài túp lều của bà sau khi bị mất em trai trong trận lở đất ở Chittagong - Ảnh: AP

Nhà chức trách đã sơ tán hàng trăm người đến các trường học xây bằng bêtông. Chính phủ và các tổ chức từ thiện đã phân phát nước và thực phẩm cho khoảng 1.000 người bị mất nhà cửa.

Bangladesh, quốc gia vùng châu thổ ở vị trí thấp so với mực nước biển với dân số 144 triệu người, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi gió xoáy và lũ lụt khiến hàng trăm người chết mỗi năm. Trận bão lớn năm 1991 tại nước này đã giết chết 139.000 người dọc bờ biển.

TƯỜNG VY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên