11/06/2007 04:42 GMT+7

Bị bắt vì giả làm tượng đài

(S.N. - Theo New Straits Times)
(S.N. - Theo New Straits Times)

TT - Một thanh niên Nga tên Dmitri Chamrov, 20 tuổi, đã bị bắt vì giả làm tượng đài Người lính đồng trên đồi Tynismyagi của thủ đô Tallinn (Estonia).

ffICoEK0.jpgPhóng to
Cảnh sát giải Dmitri Chamrov (trái) về đồn vì giả làm tượng đài - Ảnh: NASHI

Chamrov là một thành viên trong phong trào “Của chúng ta (Nashi)” ở nước Nga, và cảnh sát quận Pykhyaskaya đang làm rõ động cơ của Chamrov.

Mấy ngày trước đó, Estonia cũng đã bắt và trục xuất ba thành viên khác của phong trào trên vì những hành động tương tự. Các thanh niên này đã lập một “chốt trực” ngay chỗ tượng đài cũ, mặc áo choàng binh lính thời Xô viết, thay phiên đứng vào vị trí tượng đồng này.

Quan hệ Nga và Estonia đang xấu đi sau khi Estonia cho di dời tượng đài Người lính đồng - tượng trưng giải phóng quân Xô viết trong Chiến tranh thế giới thứ hai - khỏi đài tưởng niệm Tynismyagi. Tượng đài bị chuyển đến nghĩa trang quân đội, nơi chôn cất cả những tù binh Đức quốc xã, một hành động mà người Estonia gốc Nga lẫn người Nga không chấp nhận vì cho rằng xúc phạm công lao quân đội Liên Xô và mưu toan viết lại lịch sử. (Ng.Thanh - Theo RIA)

Thịt bò hay thịt gà?

Một tòa án ở Malaysia đã yêu cầu hãng hàng không quốc gia bồi thường gần 6.000 USD cho một hành khách Ấn Độ theo đạo Brahmin Hindu vì đã cho người này ăn thịt gà thay vì thức ăn chay như yêu cầu. Một số người cho rằng có lẽ tiếp viên Hãng hàng không Malaysian Airlines đinh ninh hành khách Arvind Sharma chỉ kiêng món thịt bò như điều cấm kỵ của đạo Hindu, còn các loại thịt khác thì không sao.

Hậu quả là ông Arvind nôn ra ngay khi nếm phải vị thịt. Người hành khách không may này bị sốc, mắc chứng trầm uất và xấu hổ với bản thân sau sự cố trên chuyến bay từ Bangalore đến Kuala Lumpur. Tòa án nhìn nhận rằng hành động của hãng hàng không là nghiêm trọng không chỉ vì phục vụ trái ý khách mà còn bởi vì ông Arvind chưa bao giờ ăn thịt trong đời.

(S.N. - Theo New Straits Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên