29/01/2015 11:28 GMT+7

​Võ Trọng Nghĩa ra mắt sách về kiến trúc xanh

V.V.TUÂN - M.THƯỜNG
V.V.TUÂN - M.THƯỜNG

TT - Kiến trúc sư từng nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về các công trình kiến trúc xanh Võ Trọng Nghĩa vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách  Vo Trong Nghia Architects (Thai Ha Books và NXB Thế Giới).

Ảnh: V.V.Tuân

Ðây là cuốn sách ảnh dày hơn 300 trang, tập hợp gần 30 công trình kiến trúc xanh và kiến trúc tre tiêu biểu làm nên tên tuổi và mang đậm dấu ấn của người kiến trúc sư trẻ này như: tòa nhà Stacking Green (TP.HCM), tòa nhà Stone House (Quảng Ninh), nhà trẻ Farming Kindergarten (Ðồng Nai), Wind and Water Bar (Bình Dương), Eco-resort Pavilion (Hà Nội), nhà hàng tre Bamboo Wing...

Cuốn sách đưa ra nhiều giải pháp thiết kế các công trình xanh, tận dụng năng lượng từ thiên nhiên nhằm cải thiện vi khí hậu cho công trình, đồng thời tạo sự hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Ðây cũng là xu hướng của VN và trên thế giới hiện nay.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - chủ tịch HÐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần sách Thái Hà - cho biết sẽ có 10.000 bản sách Vo Trong Nghia Architects ra mắt bạn đọc trong lần ấn bản đầu tiên.

 

V.V.TUÂN - M.THƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục