07/12/2012 06:47 GMT+7

Mừng Doraemon 20 tuổi

LAM ÐIỀN
LAM ÐIỀN

TT - Ngày hội “Doraemon và những người bạn” do NXB Kim Ðồng tổ chức sẽ diễn ra tại Thảo cầm viên, TP.HCM ngày 9-12 nhân kỷ niệm 20 năm bộ truyện tranh Doraemon được xuất bản tại VN.

QhAg1Lnc.jpgPhóng to

Ðây là sân chơi dành cho tất cả độc giả của Doraemon, với các trò chơi vận động khéo léo như: Ðá bóng cùng Nobita, Ði tìm bảo bối, Giải cứu Doraemon... bên cạnh các trò chơi tư duy: Khám phá mê cung, Ðố vui cùng Doraemon... Song song đó, “Không gian Doraemon” sẽ là nơi để các bạn được chụp hình cùng thế giới nhân vật Doraemon, cùng đọc chương mở đầu “Doraemon xuất hiện” trong cuốn sách Doraemon lớn nhất từ trước đến nay và ký tên kỷ niệm vào trang sách cuối cùng.

Nhân dịp này, NXB Kim Ðồng cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt Doraemon Truyện ngắn (45 tập) và Doraemon - Tuyển tập 45 chương mở đầu (hai tập) cùng cuốn “Lịch Doraemon 2013”. Bạn đọc tham gia ngày hội có thể tìm mua tại gian hàng.

Vé mời tham dự ngày hội được phát tại nhà sách Kim Ðồng 43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Trước đó ngày 8-12, buổi giao lưu “Doraemon hành trình 20 năm” do Kim Ðồng tổ chức tại khách sạn Majestic (TP.HCM) với sự góp mặt của các thế hệ dịch giả, biên tập viên, họa sĩ từng tham gia sản xuất truyện Doraemon của Kim Ðồng, và các khách mời Nhật Bản đến từ Công ty Fujico-pro, NXB Shogakukan.

Doraemon là loạt truyện tranh về chú mèo máy của tác giả Fujiko F. Fujio (Nhật Bản), được sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Tại VN, bộ sách Doraemon được NXB Kim Ðồng xuất bản ngày 11-12-1992 với tên gọi Ðôrêmon tạo nên bước ngoặt trong việc tiếp cận thị trường của NXB Kim Ðồng, với số lượng bản in cao (có tập được phát hành với 150.000 bản in) mở ra một thời kỳ truyện tranh được sản xuất đại trà đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

LAM ÐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Doraemon Ðôrêmon