03/06/2016 08:22 GMT+7

Trò chuyện về sách sử và 
cảm xúc trẻ em

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Buổi giao lưu “Sử liệu đi tìm người đọc” do Công ty sách Dân Trí (DT Books) tổ chức sẽ diễn ra lúc 8g30 ngày 4-6 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Ba diễn giả TS Quách Thu Nguyệt, TS Nguyễn Thị Hậu, nhà nghiên cứu Lê Nguyễn sẽ trao đổi với bạn đọc các vấn đề liên quan đến sử liệu và công việc làm sách đề tài lịch sử.

Đây cũng là dịp DT Books ra mắt tủ sách Biên khảo - sử liệu với bốn cuốn đầu tiên vừa phát hành là: La Sơn phu tử (Hoàng Xuân Hãn), Lịch sử vương quốc Đàng Ngoài (Alexandre de Rhodes, Nguyễn Khắc Xuyên dịch), Xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc (Lê Nguyễn) và Lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Nam bộ - từ khởi thủy đến năm 1945 (Trần Đức Cường chủ biên).

Nhận định từ DT Books là thị trường sách Việt Nam hiện đang thiên về các đầu sách giải trí, dễ đọc, trong khi các sách biên khảo và sử liệu thì không nhiều và cũng không sinh động. DT Books kỳ vọng tủ sách Biên khảo - sử liệu này sẽ giúp độc giả có điều kiện tìm tòi, tiếp cận những phương pháp nghiên cứu nghiêm túc, các nguồn sử liệu được giới thiệu một cách khách quan, khoa học.

Trong quý 3-2016, tủ sách này sẽ ra mắt tiếp các sách: Việt Nam và Nhật Bản giao lưu văn hóa (Vĩnh Sính, có phần phụ lục An Nam cung dịch kỷ sự của Chu Thuấn Thủy), Lê mạt sự ký: sự suy tàn của triều Lê cuối thế kỷ XVIII (Nguyễn Duy Chính), Xã hội Việt Nam qua bút ký của người nước ngoài (Lê Nguyễn), Việt Nam thời Pháp đô hộ (Nguyễn Thế Anh), Những người châu Âu ở nước An Nam (Maybon)…

Cũng trong sáng 4-6 tại gian hàng của NXB Trẻ ở Đường sách TP.HCM, tác giả Nguyễn Tấn Thanh Trúc sẽ giao lưu với bạn đọc về chủ đề Giúp con làm chủ cảm xúc, chia sẻ với các phụ huynh về việc làm sao để ba mẹ thấu hiểu qua những vui mừng, giận dỗi, buồn tủi, bực tức, sợ hãi, lo lắng; và làm sao để giúp con hiểu cảm xúc của chính bản thân mình…

Nguyễn Tấn Thanh Trúc từng quản lý chương trình thư viện và xuất bản của Tổ chức Room To Read, chuyên viên đào tạo chọn sách cho thư viện theo chuẩn đọc thế giới.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục