26/11/2015 09:01 GMT+7

Công bố vở kịch bị thất lạc 
của William Faulkner

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Một trong những tác phẩm mà tiểu thuyết gia vĩ đại người Mỹ William Faulkner - tác giả của tiểu thuyết Âm thanh cuồng nộ - viết ở độ tuổi 20 vừa được công bố lần đầu trên tạp chí Strand. 

Tranh minh họa vở kịch Twixt cup and lip trên tạp chí Strand - Ảnh: Guardian
Tranh minh họa vở kịch Twixt cup and lip trên tạp chí Strand - Ảnh: Guardian

Đó là vở kịch bị thất lạc có tên Twixt cup and lip.

Theo AP, mặc dù được độc giả thế giới biết nhiều với tư cách tiểu thuyết gia, nhưng đại văn hào William Faulkner lại khởi đầu sự nghiệp với những tác phẩm thơ và kịch. Twixt cup and lip là một trong số ấy, được viết một thời gian ngắn sau Thế chiến thứ nhất. Đây là vở kịch một hồi kể về một phụ nữ hiện đại, tự do tư tưởng, được hai người đàn ông cầu hôn cùng lúc và đã đổi ý vào phút chót.

Người đã tìm ra vở kịch bị thất lạc cả trăm năm này của William Faulkner tại kho lưu trữ của Đại học Virginia là Andrew Gulli - thư ký tòa soạn tạp chí Strand. Theo ông Gulli, điều thú vị là thông qua tác phẩm, người ta biết thêm về khiếu hài hước và đối thoại trong phong cách văn chương của Faulkner.

Năm 1949, nhà văn Faulkner được trao tặng giải thưởng Nobel văn chương vì “sự đóng góp rất lớn và độc đáo về nghệ thuật đối với nền tiểu thuyết Mỹ hiện đại”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục