08/10/2015 11:10 GMT+7

Yêu nghề báo hơn với Ký giả của Phạm Quốc Toàn

P.VŨ
P.VŨ

TT - Đời làm báo của bất kỳ nhà báo nào cũng có những thăng trầm, lúc ngòi bút đụng vào đá tảng đến muốn buông bỏ.

Sách do NXB Thanh Niên ấn hành - Ảnh: P.Vũ
Sách do NXB Thanh Niên ấn hành - Ảnh: P.Vũ

Và khi ấy, bên cạnh lòng yêu nghề, yêu sự thật, yêu bạn đọc, một trong những động lực gần gũi nhất để họ tiếp tục cầm bút chính là đồng nghiệp.

Những đồng nghiệp vẫn đang tiếp tục gan góc xông pha cùng nghề nghiệp. Những đồng nghiệp đã giữ lửa nghề, niềm tin cho người khác bằng chính công việc hằng ngày của mình.

Hạnh phúc khi có những đồng nghiệp như thế, và nhà báo Phạm Quốc Toàn đã viết ra niềm hạnh phúc ấy của mình bằng cả một cuốn sách: Ký giả với 40 chân dung những đồng nghiệp thân thiết của mình.

Là đồng nghiệp, lại là những đồng nghiệp thân thiết nên từng chân dung đều được soi rọi dưới góc nhìn riêng có của anh em, bè bạn, đều được điểm xuyết bằng những kỷ niệm riêng tư.

Chân dung các nhà báo vì vậy không hiện ra và được minh chứng bằng những bài báo mà bằng cuộc đời thực và thái độ làm nghề, bằng những được mất và lựa chọn với lịch sử, bằng cả những sai sót, vấp ngã mà bạn đọc của họ khó lòng biết được.

Là tổng biên tập tạp chí Người Làm Báo, các đồng nghiệp của nhà báo Phạm Quốc Toàn phần lớn là những nhà báo của các thế hệ trước, những nhà báo lão làng ở khắp các tỉnh thành.

Câu chuyện của họ trong Ký giả cũng vì thế mà đa sắc màu, đa cung bậc và làm cho nhà báo thêm yêu nghề báo...

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục