27/06/2017 08:00 GMT+7

​1.000 phép màu từ thụ tinh trong ống nghiệm tại IVF Phương Châu

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Lúc 0g ngày 16-5-2017, em bé thứ 1.000 ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm của IVF Phương Châu đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình cùng đội ngũ y bác sĩ và ban giám đốc Bệnh viện quốc tế Phương Châu.

Đại diện Ban Giám Đốc BVQT Phương Châu đến trao hoa và phần quà đặc biệt cho gia đình em bé thứ 1000

Với mong muốn tri ân 1.000 gia đình đã tin tưởng lựa chọn IVF Phương Châu, Bệnh viện quốc tế Phương Châu đã tặng gia đình bé thứ 1.000 trọn gói ca sanh và phần quà chăm sóc sức khỏe bé trong thời gian đầu đời.

Cột mốc 1.000 bé được sinh ra bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản không dễ có được, và IVF Phương Châu tự hào trở thành nơi chạm vào cột mốc này, đánh dấu quá trình mang niềm hạnh phúc có con đến các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Từng bước phát triển vững chắc

Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF - In vitro fertilization) tại Việt Nam đã phát triển từ năm 1997, trở thành một cứu cánh cho các trường hợp vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, kỹ thuật này chủ yếu được triển khai tại các thành phố lớn. 

Còn tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), các cặp vợ chồng hiếm muộn bị thiệt thòi do khu vực này chưa có cơ sở khám và điều trị hiếm muộn.

Với tâm huyết mang những kỹ thuật IVF về với ĐBSCL, năm 2011, Bệnh viện quốc tế Phương Châu đã thành lập Trung tâm Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF Phương Châu) tại Cần Thơ để đáp ứng nhu cầu điều trị của các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bệnh viện đã phối hợp với các chuyên gia đầu ngành tại TP.HCM, đưa nhân sự học tập và trao đổi chuyên môn với các trung tâm trong khu vực, tham dự các hội thảo chuyên về IVF tại Thái Lan, Singapore và Nhật Bản.

Trãi qua hơn 6 năm hoạt động, IVF Phương Châu đã phát triển vững chắc từng bước một: làm chủ toàn bộ quy trình và kỹ thuật (2012), nâng cao kỹ thuật trữ phôi và chuyển phôi trữ lạnh (2013), đạt giải thưởng thành tựu của Hội Nội tiết và Sinh sản TP.HCM về “Kỹ thuật chuyển phôi trữ lạnh” (2014), thành lập ngân hàng tinh trùng đầu tiên và duy nhất hiện nay tại ĐBSCL (2015). 

Lớn mạnh

Đến năm 2016, Bệnh viện quốc tế Phương Châu đã hợp tác với Bệnh viện Bình Dân mở phòng khám Nam khoa để điều trị cho nam giới bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng kính vi phẫu. 

Đến nay, IVF Phương Châu đã trở thành một trung tâm TTTON đầu tiên tại Cần thơ thực hiện tất cả các kĩ thuật liên quan đến điều trị hiếm muộn: ICSI, IUI, trữ phôi, trứng, tinh trùng và chuyển phôi đông lạnh, MESA/PESA/TESE, phẫu thuật nội soi chẩn đoán và điều trị vô sinh.

Hiếm muộn là vấn đề của cả hai vợ chồng, nếu tách ra điều trị riêng biệt thì hiệu quả có thai sẽ giảm và mất nhiều thời gian. 

Có thể nói, Bệnh viện quốc tế Phương Châu là nơi đầu tiên trên cả nước có sự kết hợp hai chuyên khoa Hiếm muộn và Nam khoa với mục tiêu “Tối ưu hóa quy trình điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn”.

 

IVF Phương Châu hiện là một trong những trung tâm được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng nuôi cấy phôi đạt tiêu chuẩn “Phòng Sạch”(Cleanroom) với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và chính quy.

Không dừng lại ở đó, IVF Phương Châu sẽ tiếp tục lớn mạnh và luôn cập nhật kỹ thuật hiện đại để trở thành lựa chọn hàng đầu thực hiện “mong ước gần hơn” cho các gia đình mong con, hiếm muộn tại ĐBSCL.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên