23/02/2014 15:57 GMT+7

Khó tìm nguyên nhân thai lưu sớm

BẠN ĐỌC
BẠN ĐỌC

TTO - Em lấy chồng đã được hơn 2 năm. Em đã có thai 2 lần, cả 2 lần đều bị lưu (chưa có tim thai bao giờ). Cả 2 vợ chồng em cùng đi khám.

Chồng em mật độ tinh trùng là 110x10^6, tiến tới nhanh là 33, tiến tới chậm là 24. Còn em đi khám không có bệnh truyền nhiễm gì, không bị viêm gan B. Không bị bất đồng nhiễm sắc thể. Nhưng sau lần thai lưu thứ 2 đến giờ cũng được hơn 1 năm (tháng 12-2012) mà chưa thấy có thai trở lại.

Em cũng để tự nhiên được 6 tháng rồi, nhưng chu kỳ kinh nguyệt của em giờ không đều như trước (từ 33 đến 37 ngày) và còn ra nhiều máu cục, cũng không có mùi nhưng bụng đau nhiều hơn trước (trước chỉ hơi đau trong ngày đầu ). Giờ em rất lo lắng, em có nên đi chụp X-quang buồng trứng tử cung không và chụp ở đâu (hiện tại em đang ở Hà Nội). Em năm nay 27 tuổi, chồng em 30. Xin cảm ơn chuyên mục.

* Ths BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN :

Có rất nhiều nguyên nhân gây thai lưu, sẩy thai sớm trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Các nhóm nguyên nhân lớn có thể kể ra như: nguyên nhân di truyền, miễn dịch, nhiễm virus, thiếu nội tiết, bất đồng nhóm máu... và cuối cùng là không tìm thấy nguyên nhân.

Việc khảo sát tìm nguyên nhân thai lưu sớm cũng rất hạn chế. Trường hợp của chị đã có 2 lần thai lưu, đã thực hiện một số khảo sát, kết quả đều bình thường. Chị có thể khám với BS chuyên khoa để được thực hiện các xét nghiệm miễn dịch và tìm nguyên nhân khó có thai lại của chị sau 2 lần thai lưu như chụp HSG (chụp cản quang buồng tử cung và vòi trứng), xét nghiệm nội tiết đánh giá chức năng buồng trứng….

Chị vẫn có thể có thai phát triển trở lại bình thường, đừng quá lo lắng.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Góc tư vấn hiếm muộn của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên