17/09/2014 10:44 GMT+7

Thực phẩm có dầu bẩn: Đài Loan nói có, Việt Nam bảo không

LÊ SƠN - L.ANH
LÊ SƠN - L.ANH

TT - Sáng 16-9, sau hơn ba giờ làm việc, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm cho biết không tìm thấy hai sản phẩm được cảnh báo trong kho hàng của công ty nhập khẩu thực phẩm có dầu bẩn.

Cơ quan chức năng làm việc với đại diện Công ty Cửu Hương - Ảnh: Lê Sơn

Đó là cuộc làm việc của đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng địa phương với đại diện Công ty TNHH TM-DV Cửu Hương (cư xá Bình Thới, P.8, Q.11) về thông tin đơn vị này nhập khẩu hai sản phẩm chế biến từ dầu ăn bẩn.

Sau hơn ba giờ làm việc, đoàn kiểm tra cho biết không tìm thấy hai sản phẩm được cảnh báo trong kho hàng của công ty. Hai sản phẩm này cũng không xuất hiện trong các chứng từ nhập khẩu hàng hóa từ đầu năm 2014 đến nay của công ty.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM - cho biết đại diện công ty đã xuất trình 75 bản công bố chất lượng sản phẩm công ty đang kinh doanh và khẳng định không nhập khẩu, kinh doanh hai mặt hàng thực phẩm được khuyến cáo.

Hiện chi cục đã báo cáo kết quả buổi làm việc với Công ty Cửu Hương về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng: hải quan, quản lý thị trường để xác minh, thu hồi nếu sản phẩm này có mặt tại TP.HCM” - bà Mai cho hay.

Trước đó, phía nhà chức trách Đài Loan đã xác định có hai sản phẩm gồm: dưa chuột trộn thịt heo đóng hộp (canned picked cucumber with pork), ngày sản xuất 1-5-2014, hạn dùng 1-5-2017, trọng lượng 170 gam/hộp và xốt thịt cay đóng hộp (canned minced meat with chilli), ngày sản xuất 31-5-2014, hạn dùng 31-5-2017, trọng lượng 150 gam/hộp, cùng nhãn hiệu Wei Chuan của Đài Loan xuất khẩu sang VN có chứa dầu ăn bẩn.

Ngay sau đó, cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã phát đi công văn yêu cầu Công ty TNHH TM-DV Cửu Hương - là nhà nhập khẩu sản phẩm - dừng ngay lưu thông sản phẩm, thu hồi ngay các mặt hàng nhiễm dầu bẩn.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết qua kiểm tra danh mục thực phẩm nhập khẩu đã công bố tiêu chuẩn chất lượng từ đầu năm 2014 đến nay, cơ quan này cũng không tìm thấy hai sản phẩm dưa trộn thịt heo đóng hộp và xốt thịt cay đóng hộp của Công ty Wei Chuan, Đài Loan.

Tuy nhiên, ông Phong cho biết đã có văn bản gửi Tổng cục Hải quan VN và Cục Quản lý thực phẩm dược phẩm Đài Loan đề nghị xác minh xem các sản phẩm nhiễm dầu bẩn kể trên (và có thể có thêm những sản phẩm khác) đã được nhập khẩu vào VN hay chưa. Trong trường hợp có sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm sẽ yêu cầu thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm nhiễm bẩn.

LÊ SƠN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên