24/09/2014 08:07 GMT+7

​Singapore giúp đỡ thanh thiếu niên bị tổn thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Lần đầu tiên Hội đồng Quốc gia về dịch vụ xã hội (NCSS) Singapore tiến hành thí điểm một đề án kéo dài 25 tuần tại bốn trường trung học nhằm khuyến khích những thanh niên nằm trong nhóm “nguy cơ tiềm năng” nói về ước mơ và nguyện vọng cá nhân của chính họ.

Theo báo Today Online, chương trình nhằm chìa cánh tay giúp đỡ các thanh thiếu niên chưa có dấu hiệu của những hành vi sai trái nhưng sinh sống và tiếp xúc với những ảnh hưởng tiêu cực trong các gia đình khó khăn, có vấn đề.

Thay vì khơi gợi cho nhóm thanh niên tình nguyện này nói về những ảnh hưởng tiêu cực hoặc vấn đề cá nhân - một cách dễ gây ra tổn thương vì họ sinh sống trong những gia đình khó khăn, học lực yếu và lòng tự trọng thấp - chương trình yêu cầu họ kể về những nguyện vọng cá nhân.

Trong mười tuần đầu tiên, với các tiết xen vào thời khóa biểu, học sinh được yêu cầu suy nghĩ về các mục tiêu - từ tham vọng của mình cho đến thành tích cá nhân mà các em hi vọng đạt được. Các giảng viên tình nguyện sẽ theo dõi để xác định các kỹ năng, phương pháp giáo dục và các đặc điểm cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu cho các em.

Trong 15 tuần còn lại, tổ chức phúc lợi xã hội tình nguyện lên kế hoạch chương trình giảng dạy theo nhu cầu của lớp học. Hiệu trưởng Lim Yu Kee của Trường cấp II Bedok Green, một trong bốn trường thí điểm của đề án, cho biết bên cạnh việc giúp các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy mình quan trọng và đóng góp nhiều hơn cho xã hội, chương trình mới bổ sung và làm sinh động thêm giờ học giáo dục công dân của trường.

Chương trình hi vọng có thể tiếp cận với 800 học sinh sau khi hoàn tất ba năm thí điểm của chương trình.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên