08/06/2008 16:36 GMT+7

Điều trị nứt gót chân

ThS. BS LÊ THÁI VÂN THANH
ThS. BS LÊ THÁI VÂN THANH

TTO - Em bị tình trạng nứt gót chân đã lâu năm và thường xuyên sử dụng thuốc bôi nứt gót dạng kem được giới thiệu trên thị trường, vậy cho em hỏi xài kem trị nứt gót nhiều và lâu quá có bị ảnh hưởng đến sức khỏe không?

(Bạn đọc)

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Nứt gót chân là một tình trạng khá phổ biến. Da vùng gót chân bị tăng sừng, do đó mất đi độ đàn hồi của da, làm cho da dễ bị nứt nẻ dưới tác động của trọng lực.

Hiện tượng này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà gây tác động về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên trong những trường hợp nặng, vết nứt da sâu có thể gây chảy máu và bị bội nhiễm các tác nhân gây bệnh từ môi trường như vi trùng, vi nấm…

Việc điều trị nứt gót chỉ là điều trị triệu chứng, giúp da vùng gót mỏng, mềm mại, đàn hồi tốt. Các thuốc bôi thường có chứa chất giữ ẩm như urea, saccharide, các acid béo, dầu… và có thể kết hợp thêm các chất tiêu sừng như salicylic acid nhằm bào mỏng lớp sừng dày và giữ ẩm tốt cho da.

Các hoạt chất này có thể được bôi trên da lâu dài mà không gây tác hại gì cho sức khỏe.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

ThS. BS LÊ THÁI VÂN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên