05/11/2013 02:07 GMT+7

Trẻ bị chấn động não dễ trầm cảm

ThS.BS MAI VĂN BÔN(A.A. Pediatrics 2013 National Conference)
ThS.BS MAI VĂN BÔN(A.A. Pediatrics 2013 National Conference)

TT - Trẻ em từng tổn thương hoặc chấn động não (thường do chấn thương đầu) có thể bị nguy cơ trầm cảm cao gấp 5 lần so với trẻ bình thường, theo nghiên cứu gần đây tại Hoa Kỳ.

Trong một thống kê của Chương trình giám sát quốc gia về sức khỏe trẻ em, với 81.936 bé được khảo sát, có tần suất bị tổn thương não là 1,9% thì tỉ lệ trầm cảm chung là 3,7%. Nhưng ở những bệnh nhân tổn thương và chấn động não, tỉ lệ cao hơn nhiều: 15%. Sau khi điều chỉnh các yếu tố nguy cơ như thành phần gia đình, chậm phát triển não, sức khỏe thể chất yếu, nguy cơ trầm cảm vẫn cao gấp đôi ở những bé tổn thương và chấn động não.

Các chuyên gia đề nghị cần theo dõi trong nhiều năm sau khi bé bị chấn động não hoặc thương tổn não. Một khi trẻ được chẩn đoán trầm cảm và kèm theo triệu chứng rối loạn tính khí hoặc cảm xúc, các bác sĩ nhi khoa cần chuyển bệnh nhi đến ngay các chuyên gia sức khỏe tâm thần để được điều trị phù hợp.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhỏ đau bụng, lớn dễ trầm cảmChâm cứu giúp điều trị trầm cảm hiệu quảNhỏ bị đánh, lớn dễ trầm cảmNhững dấu hiệu của trầm cảmTôi thoát khỏi bệnh trầm cảm

ThS.BS MAI VĂN BÔN(A.A. Pediatrics 2013 National Conference)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên