05/09/2007 15:30 GMT+7

Để râu không mọc

BS LÊ THUÝ TƯƠI
BS LÊ THUÝ TƯƠI

TTO - Em năm nay 15 tuổi, sao ria mép (râu) mọc nhiều quá, có cách nào làm cho râu không mọc ra nữa mà an toàn cho sức khoẻ không ạ?

Jf9PKxy2.jpgPhóng to
TTO - Em năm nay 15 tuổi, sao ria mép (râu) mọc nhiều quá, có cách nào làm cho râu không mọc ra nữa mà an toàn cho sức khoẻ không ạ?

- Tư vấn của phòng mạch online:

15 tuổi là tuổi dậy thì, nội tiết tố nam tính (testosterone) tiết ra làm mọc lông, mọc râu. Nó làm bạn có ria mép, trông trai tráng chứ sao lại định "tiêu diệt", phí thế?

Nếu bạn hỏi cách gì làm râu không mọc thì chỉ có một cách là mua lưỡi dao lam về mà cạo cho nhẵn thín đi. Nhưng BS nói nhỏ với bạn, càng cạo râu càng mọc ác liệt hơn đấy. Thôi cứ để vậy cho "tụi con gái" nó biết mình đã lớn rồi, không nên lo đâu nhé!

* Cứ khoảng 15 ngày là tôi bị mộng tinh 1 lần. Xin hỏi bác sỹ có cách nào làm giảm bớt được không? (Nguyen Hoang Vu)

Bạn không nói bao nhiêu tuổi và đã yêu chưa nên rất khó trả lời. Khi bạn đang yêu lại phải kìm nén cảm xúc, sau khi ngồi gần, nắm tay...cũng làm cho đêm hôm ấy mộng tinh. Đó là chuyện thường thấy.

Nếu bạn chưa từng nắm tay ai lại hay đọc sách, xem phim "tươi mát" cũng có thể mộng tinh. 15 ngày mới mộng tinh một lần thì bạn đừng lo lắng. Nếu đêm nào cũng mộng tinh hoặc 2 ngày mộng tinh một lần thì mới đáng lo, như bạn không cần phải giảm bớt đâu.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THUÝ TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên