RSS

​3 cách nói không với bệnh Alzheimer quên quên nhớ nhớ

22/09/2016 16:28 GMT+7

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn và giữ cân nặng ổn định là ba nhân tố có thể giúp con người giảm nguy cơ mắc Alzheimer.

Nghiên cứu này của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên tờ “American Journal of Geriatric Psychiatry”. Theo đó, những thói quen tốt trong cuộc sống sẽ giúp cơ thể hạn chế lượng protein dị thường tích tụ trong não gây ra bệnh Alzheimer. 

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, gần một nửa số người mắc bệnh Alzheimer ở Mỹ đều có điểm chung là trình độ thấp, béo phì, hút thuốc và ít hoạt động thể lực. Mặc dù chưa thể chứng minh mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trên đến người bệnh, nhưng các nhà khoa học đã tìm ra sự khác biệt về nguy cơ mắc bệnh của người có thói quen sinh hoạt tốt và người có thói quen sinh hoạt xấu. 

Trong số 44 người từ độ tuổi 40 đến 85 tham gia vào cuộc nghiên cứu, những người ăn uống hợp lý và thường xuyên tập thể dục có chỉ số khối cơ thể BMI và số lượng protein dị thường trong não thấp hơn những người khác. 

Bên cạnh đó, một trong những tác giả của bản nghiên cứu, tiến sĩ David Merrill tại Viện Khoa học thần kinh và hành vi con người Semel, Đại học California cho biết một vài bệnh nhân cũ của ông đã cải thiện trí nhớ sau khi đi dạo thường xuyên và ăn cá hồi. Điều này cho thấy chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý có ảnh hưởng tốt đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, việc áp dụng từ hai nhân tố trở lên làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer, đồng thời không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để giữ cho bản thân một lối sống lành mạnh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Về đầu trang
Top