30/09/2016 15:44 GMT+7

​Khả năng phòng bệnh và giúp trẻ lâu của một số rau quả

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe TP.HCM
Nguồn: Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe TP.HCM

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi chúng ta ăn nhiều rau quả sẽ giúp hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ mắc bệnh tim mạch, phòng chống các bệnh ung thư, phòng chống suy giảm thị lực, giúp giữ bộ não trẻ trung…

Những năm gần đây các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm những thành phần có lợi trong rau quả có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, phòng chống các bệnh thông thường đến các bệnh nan y. 

Theo đó, một số rau quả có khả năng phòng bệnh và có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa đã được nghiên cứu, áp dụng trong đời sống hàng ngày.

Những rau quả có khả năng phòng bệnh:

- Tỏi, hành, hẹ tây, rau thơm (có chất Allylic Sulfua) có tác dụng tăng cường sức đề kháng với bệnh ung thư, giải độc, phòng chống các bệnh do virut.

- Nho, rượu vang, đậu nành, chế phẩm đậu nành, lạc (có chất Resveratrol) có tác dụng giảm huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hạ thấp lượng Cholesterol, điều chỉnh đường huyết và ngăn ngừa ung thư.

- Quả mơ, cà rốt, bí đỏ, quả đào (có chất Beta –carotene) có tác dụng tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh đục nhân mắt, làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư.

- Rau cải ngựa, cải bắp, ngô vàng, cây chua me đất (có chất Zeaxanthin) cung cấp các chất chống lão hóa, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

- Cà chua, kiwi (có chất lycopene) có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến; cam, quýt và các chế phẩm làm từ cam quýt (chứa chất Monoterpene) làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư…

Một số rau quả làm chậm quá trình lão hóa giúp con người trẻ lâu

Sự kỳ diệu của các loại rau quả là đem đến cho con người sức khỏe và tuổi trẻ bằng các loại vitamin tự nhiên, làm cho quá trình lão hóa chậm lại, làm cho làn da mịn màng, nếp nhăn biến mất, vóc dáng cân đối, nhanh nhẹn…

- Rau dền: Chứa chất Lutein chống lão hóa.

- Cải xanh: chứa nhiều chất chống lại chất hữu cơ gốc tự do có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư.

- Quả bơ chứa chất gultahione có tác dụng làm sạch lượng chất béo bị oxy hóa trong ruột.

- Sup lơ có chất ngăn chặn sự rối loạn hóc môn ở phụ nữ, phòng chống bệnh ung thư vú …

Để tăng khả năng phòng bệnh, trẻ lâu và tăng tuổi thọ chúng ta cần được ăn no, cân đối đủ 4 nhóm thức ăn (lương thực, đạm, chất béo, rau quả), phải chọn thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng, món ăn đa dạng và kết hợp nhiều loại thực phẩm, chủ yếu dựa vào thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên