28/09/2016 15:40 GMT+7

​5 loại thực phẩm tự nhiên trị da mẩn đỏ hiệu quả

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Mẩn đỏ chính là hệ quả của hiện tượng giãn mao mạch, đặc biệt thường thấy ở những vùng da mỏng và dễ bị kích ứng.

Giãn mao mạch do nhiều yếu tố gây nên như tâm lý, stress, chế độ ăn uống, hoặc các yếu tố bên ngoài:nhiệt độ, ô nhiễm môi trường, tia cực tím. Mao mạch có khả năng thẩm thấu do đó khi bị giãn, trên da sẽ xuất hiện triệu chứng viêm nhiễm, mẩn đỏ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.

Một số thực phẩm tự nhiên dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ rắc rối này và bảo vệ làn da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Bí đỏ

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Annie Chiu đồng Giám đốc Viện The Derm cho biết: “Bí đỏ giàu beta=carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động từ tia cực tím, nguyên nhân gây triệu chứng mẩn đỏ”.

Cá hồi

Tiến sĩ Elizabeth Tanzi - Giám đốc Bệnh viện Da liễu tại Washington chia sẻ: “Bổ sung omega 3 bằng cách thêm những thực phẩm như cá hồi trong chế độ ăn uống sẽ giảm thiểu tình trạng viêm và mẩn đỏ trên da”.

Rễ cam thảo

Thảo mộc này chứa hai thành phần glycyrrhizin và flavonoid giúp giảm thiểu tình trạng viêm da đồng thời bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, xoa dịu vùng da bị mẩn đỏ do tác động từ tia cực tím. Bạn có thể thêm rễ cam thảo khi thưởng thức trà để gia tăng hương vị và chăm sóc làn da tốt hơn.

Bơ dê

Bơ dê chứa hàm lượng protein dồi dào nhưng lại có hàm lượng carb thấp, rất dễ tiêu hóa. Đây là chìa khóa cho bất kì ai muốn giảm thiểu triệu chứng da bị mẩn đỏ. Bạn cũng có thể dùng bơ dê như một loại kem chống viêm và trị mẩn đỏ da.

Bưởi đào

Lycopenes - một hợp chất được tìm thấy nhiều trong bưởi đào (và cả các loại trái cây họ cam quýt khác) có khả năng bảo vệ làn da, giảm thiểu hiện tượng da bị ửng đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên