30/07/2016 14:37 GMT+7

​Chăm sóc tóc bằng những nguyên liệu nhà bếp dễ tìm

Nguồn: (Theo http://www.womansday.com/)
Nguồn: (Theo http://www.womansday.com/)

Trứng, sữa chua và mật ong… là một trong những nguyên liệu từ nhà bếp rất dễ tìm có thành phần dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trong làm đẹp, những thành phần trên lại trở thành thần dược giúp cho mái tóc trở nên óng ả, mượt mà và tràn đầy sức sống. 

1.    Dành cho mọi loại tóc

"Trứng thực sự là thứ tốt nhất của tất cả thế giới" Janice Cox, tác giả của vẻ đẹp tự nhiên của tạp chí Home cho biết. Lòng đỏ trứng giàu chất béo và protein giúp giữ ẩm tự nhiên, trong khi lòng trắng trứng, chứa các enzyme có khả năng hấp thụ hoặc loại bỏ các loại dầu không mong muốn. 

Hướng dẫn sử dụng: 

- Đối với loại tóc bình thường, sử dụng toàn bộ trứng để đạt hiệu quả tốt nhất cho tóc.

- Lòng trắng trứng cho tóc dầu.

- Sử dụng lòng đỏ trứng dưỡng ẩm cho tóc khô hoặc tóc dễ gãy.

Cách làm: Dùng ½ chén hỗ hợp trứng bôi lên tóc đã được làm ướt. Ủ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Có thể áp dụng 1 lần/ tháng.

2.    Đối với tóc xỉn màu 

Đối với tóc đã qua xử lí tạo kiểu (cũng như sự tác động của ô nhiễm môi trường) sẽ trở nên xỉn màu, thiếu độ bóng vì khô ráp, yếu ớt và khó chải. “Với thành phần là  Axit lactic bên trong sữa chua hoặc kem chua, sẽ lột sạch đi bụi bẩn bên cạnh bổ sung dưỡng chất để trả lại mái tóc khỏe đẹp cho bạn” Lisa Belkin, tác giả của tạp chí The Cosmetics Cookbook đã chia sẻ. 

Cách làm: Massage 1/2 chén kem chua hoặc sữa chua vào tóc ướt và để ngồi trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm, sau đó bằng nước mát, sau đó gội đầu như bình thường. Có thể được áp dụng mỗi tuần 01 lần. 

3.    Dành cho da đầu ngứa 

Việc ăn uống không khoa học, căng thẳng mệt mỏi do công việc hay khí hậu thay đổi cũng là những yếu tố gây nên gàu. Hãy thử một ít nước cốt chanh và dầu ô liu cho mái tóc của bạn. "Các axit trong nước chanh sẽ giúp loại bỏ phần gàu cùng mảng da đầu hư tổn, trong khi dầu ô liu nuôi dưỡng da đầu của bạn", Cox nói.

Cách làm: Trộn 2 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 2 muỗng canh dầu ô liu và 2 muỗng canh nước trộn đều, làm ướt tóc sau đó là massage nhẹ nhàng lên da đầu. Chờ trong 20 phút, sau đó gội lại bằng dầu gội và nước lạnh. Hướng dẫn sử dụng 1 lần/tuần.

4.    Khô hoặc tóc hư tổn

Đối với tóc khô và hư tổn nặng do tiếp xúc quá nhiều dưới ánh mặt trời, dung dịch tẩy tóc thì mật ong chính là lựa chọn hàng đầu để cải thiện tình trạng tóc. "Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó thu hút và giữ ẩm", Cox nói.

Cách làm: Massage khoảng 1/2 chén mật ong vào tóc sạch đã được làm ẩm ướt, chờ trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể thêm 1-2 muỗng canh dầu ô liu và hỗn hợp trên để làm loãng dung dịch và sử dụng dễ dàng hơn.

Đối với tóc hư hỏng nặng, cố gắng trộn thêm vào hỗn hợp mật ong 1-2 muỗng canh bơ hoặc lòng đỏ trứng (thành phần giàu protein), sẽ giúp bổ sung protein keratin chống lại sự tấn công của tia UV. Điều trị có thể được áp dụng một lần một tháng.

5.    Tóc dầu 

Cách làm: Chuẩn bị một cái lọ và cho vào hỗn hợp bao gồm: 1 muỗng bột ngô (bột bắp ) cùng 1 muỗng muối (hoặc tiêu) lắc đều và rắc lên tóc, để yên trong 10 phút, dùng lược chải nhẹ tóc tạo ma sát. Có thể sử dụng hằng ngày. 

6.    Đối với tóc xoăn 

Chuyên gia đã đánh giá rằng bơ ngoài khả năng chữa lành những lọn tóc hư tổn ra thì trong thành phần của bơ còn có dầu thực vật và protein còn có khả năng kéo thẳng, làm mịn những sợi tóc ngang bướng nhất, giúp tóc trở nên bóng nhẹ và vào nếp hơn.

Cách làm: Nghiền nát một nửa quả bơ và massage vào tóc sạch, đã được làm ẩm ướt. Chờ khoảng 15 phút và sau đó xả lại với nước. Có thể tăng thêm sức mạnh giữ ẩm bằng cách kết hợp bơ nghiền với 1-2 muỗng canh của một thành phần dưỡng ẩm khác: như kem chua, lòng đỏ trứng hoặc mayonnaise. Sử dụng 2 tuần 1 lần. 

7.    Tóc dơ, nhiều tạp chất

Cách làm: Trộn 1-2 muỗng canh baking soda với một lượng nhỏ nước để tạo thành một dạng hỗn hợp sền sệt. Massage vào chân tóc đã được làm ẩm và để yên 15 phút. Xả sạch với nước và dầu gội.  Có thể sử dụng 2 tuần 1 lần. 

Nguồn: (Theo http://www.womansday.com/)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên