30/09/2016 15:45 GMT+7

​Làm sao để bé thừa cân béo phì có vóc dáng cân đối?

Nguồn: Viện Dinh Dưỡng Ứng Dụng
Nguồn: Viện Dinh Dưỡng Ứng Dụng

Nhiều người sẽ thắc mắc là tại sao không phải là giảm cân cho bé mà lại là có vóc dáng cân đối. Nhưng các bạn hãy kiên nhẫn đọc những thông tin dưới đây để có thể tự trả lời câu hỏi này nhé.

Trước hết, cơ thể bé luôn phát triển và tăng trưởng, vì vậy trong điều trị thừa cân béo phì ở bé không được nêu ra vấn đề giảm cân, mà mục tiêu phải là giảm sự tăng cân quá mức hay giảm tốc độ tăng cân để tạo sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng.

Không được bắt bé nhịn đói để giảm cân vì như vậy sẽ dẫn đến bé có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng đặc biệt là các vi chất dinh dưỡng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Vậy nguyên tắc cải thiện tình trạng thừa cân béo phì cho bé như thế nào là hợp lý???

Để giúp bé có vóc dáng đẹp ngoài dinh dưỡng các bé cần có những chế độ tập luyện phù hợp. Nói cách khác, bé vừa được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng phù hợp vừa được thực hiện các hoạt động thể lực, thiếu 1 trong 2 cái thì việc cải thiện tình trạng thừa cân béo phì cho bé là rất khó.

Hạn chế cho bé ăn các loại bánh kẹo đường mật, sữa đặc có đường hay sữa béo nhưng có thể uống sữa gầy (sữa bột tách béo). Khi chế biến thức ăn nên làm các món hấp, luộc hạn chế các món chiên, xào, rán.

Cho bé ăn nhiều rau xanh và trái cây ít ngọt.

Ăn điều độ, tránh ăn quá no, không được bỏ bữa, không được để bé quá đói, cho bé ăn nhiều vào bữa sáng, tránh ăn nhiều vào lúc trước khi đi ngủ.

Khuyến khích bé tham gia các môn thể dục thể thao như: chạy, nhảy dây, đá bóng, bơi lội, hạn chế các hoạt động tĩnh như xem tivi, trò chơi điện tử. Đối với những bé còn nhỏ, bố mẹ có thể để bé chơi đùa nhiều hơn, tập thể dục cho bé vào các thời điểm trong ngày.

Thường xuyên theo dõi cân nặng, chiều cao, khẩu phần ăn hàng ngày và thời gian hoạt động của bé

Nguồn: Viện Dinh Dưỡng Ứng Dụng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên