24/08/2017 08:00 GMT+7

Công bố chế tạo thành công phức hệ nano FGC

THU THẢO
THU THẢO

Năm 2016 đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư với sự ra đời phức hệ nano FGC.

Đây là một công trình nghiên cứu tiêu biểu của tiến sĩ Hà Phương Thư thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, người được tạp chí Forbes, bình chọn là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam nhờ công trình nghiên cứu này. 

Phức hệ nano FGC - Thành tựu mới của các nhà khoa học Việt

Ưu điểm vượt trội của phức hệ nano FGC là hệ dẫn thuốc chứa ba dược chất quý như Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng ở dạng bào chế công nghệ nano, được chiết xuất từ nghệ vàng, tảo nâu và tam thất. 

GS.TS.Đào Văn Phan, nguyên chủ nhiệm Bộ môn dược lý, Trường đại học Y Hà Nội cho biết: “Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng đều là những chất chống oxi hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do để dự phòng ung thư, đồng thời có tác dụng nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, ức chế tạo mạch mới, ngăn ngừa di căn. Ba chất này gần tương tự như nhau, khi dùng trong cùng một phức hệ sẽ hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ”. 

Đây là đề tài mà TS.Hà Phương Thư đã dành 10 năm nghiên cứu sau thời gian dài tiếp cận với công nghệ nano trong lúc làm việc và học tập ở Pháp và Nhật.

TS Hà Phương Thư chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một hệ dẫn Nano với cấu trúc màng bao nano đặc biệt gồm Fucoidan và saponin notoGinseng (tam thất) ôm trọn lõi curcumin, giúp làm tăng độ tan của curcumin lên hơn 4000 lần, phá bỏ rào cản hấp thu dược chất, giúp hiệp đồng tác dụng, phát huy tối đa hiệu quả của từng loại thảo dược. Bên cạnh đó, phức hệ nano FGC có cơ chế hướng đích giúp mang hoạt chất trực tiếp đến tế bào ung thư từ đó phát huy tối đa công dụng của cả ba thành phần curcumin, saponin tam thất và fucoidan so với việc chỉ sử dụng riêng lẻ từng thành phần”.

Được đánh giá là thành tựu mới của các nhà khoa học Việt Nam, phức hệ Nano FGC sau đó được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI sản xuất thành công sản phẩm CumarGold Kare, dùng trong dự phòng, nâng cao thể trạng và ngăn ngừa suy kiệt cho bệnh nhân ung bướu sau hóa xạ trị. 

Hiệu quả thực sự của CumarGold Kare đã được các Y bác sĩ Học viện Quân y kiểm chứng bằng cách tiến hành hàng loạt nghiên cứu tiền lâm sàng trên các dòng tế bào ung bướu khác nhau được phân lập từ người và cấy lên chuột Nude. Kết quả cho thấy dược lực của CumarGold Kare làm các tế bào ung bướu thoái hóa, thưa thớt dần theo thời gian. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy CumarGold Kare giúp làm giảm kích thước khối u, tăng tỷ lệ sống sót tăng cường sản sinh các dòng tế bào miễn dịch tự nhiên so với nhóm chuột chứng. 

CumarGold Kare - Người bạn đồng hành thân thiết của bệnh nhân ung bướu

Sau gần một năm ra thị trường, CumarGold Kare đã nhận được sự tin dùng của hàng trăm ngàn bệnh nhân ung bướu khắp cả nước.

Chị Trần Thị Cẩm Bào,  bệnh nhân K vú di căn xương, có 20 hạch di căn chia sẻ: “Từ khi sử dụng sản phẩm, tôi luôn giữ được các chỉ số hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu ổn định, ăn ngủ tốt và da dẻ ngày càng hồng hào. Hiện nay, tôi vẫn đang điều trị hóa chất liều cao tại bệnh viện, nhờ sử dụng CumarGold Kare mỗi ngày, tôi luôn giữ được thể trạng ổn định, không bị nôn ói, tiêu chảy... Sau mỗi đợt hóa chất, tôi có thể đi làm bình thường, chăm sóc chồng con và tham gia các hoạt động cộng đồng” cho bệnh nhân ung bướu. 

Là bệnh nhân K vòm họng giai đoạn cuối, sử dụng CumarGold Kare hơn nửa năm nay, chị Trần Đồng cho biết: “Sau 6 tháng dùng CumarGold Kare, tôi thấy sức khỏe tốt lên hẳn, chịu ăn hơn, cân nặng tăng dần trở lại, da cũng trắng hồng hơn. Với một tinh thần tốt, ăn uống khoa học, tuân thủ đúng phác đồ điều trị tại bệnh viện, kết hợp với sử dụng CumarGold Kare đều đặn, đến nay tôi đã không còn tìm thấy khối u di căn nữa”. Hiện tại chị Đồng đang là chủ nhiệm CLB Cuộc chiến ung thư với rất nhiều hoạt động cộng đồng hướng đến bệnh nhân ung thư.

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, CumarGold Kare còn là nhãn hàng tiên phong triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa nhân văn như: quầy hàng hoa hướng dương nhân ái, các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm khoa học, tư vấn sức khỏe trực tuyến có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về ung bướu... nhằm mang đến nhiều kiến thức bổ ích, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời khích lệ, động viên tinh thần cho bệnh nhân ung bướu trên cả nước.

Với những cống hiến to lớn trong khoa học và cho chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhãn hàng CumarGold Kare đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2017”. 

Để được chuyên gia tư vấn về bệnh ung thư, độc giả vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước 1800 1796 - Hotline 091 500 1796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn.
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên