14/08/2017 16:01 GMT+7

Dinh dưỡng có thể giúp phát triển EQ cho trẻ em

P.ANH
P.ANH

TTO - Sự phát triển cân bằng cả IQ và EQ chính là công thức then chốt giúp trẻ hình thành năng lực và phẩm chất cá nhân vượt trội để sẵn sàng cho thành công trong tương lai. Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng đến thế trong việc phát triển IQ và EQ - đặc biệt trong 5 năm đầu đời?

Dinh dưỡng có thể giúp phát triển EQ cho trẻ em

Cha mẹ cũng biết rằng dinh dưỡng là một trong số các yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển IQ và EQ của trẻ. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng đến thế trong việc phát triển IQ và EQ - đặc biệt trong 5 năm đầu đời?

Dinh dưỡng và EQ

Trong 5 năm đầu đời của trẻ, dinh dưỡng không chỉ cần thiết cho sự phát triển chiều cao, cân nặng, giúp bé tăng cường sức đề kháng, mà còn là yếu tố tối quan trọng ảnh hưởng đến  sự phát triển trí não của trẻ về tư duy (IQ) và trí tuệ cảm xúc (EQ).

Thực tế, những gì con bạn ăn và uống mỗi có ảnh hưởng và tác động nhiều hơn đến sự phát triển của trẻ hơn là chỉ dùng cho mục đích nuôi dưỡng cơ thể. Thức ăn không những cần thiết giúp cho con bạn rắn rỏi và khỏe mạnh mà chúng còn ảnh hưởng đến nhiều thứ khác.  

Ngoài việc nuôi dưỡng thể chất của cơ thể, bất cứ thứ gì trẻ ăn vào cũng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển không ngừng của não bộ. Bộ não chịu trách nhiệm về rất nhiều thứ, não bộ chính là nơi giúp con bạn xử lý cảm xúc, giải quyết các vấn đề, và nghĩ cách phản ứng với những tình huống nhất định.

Vì vậy, khi não không được nuôi dưỡng đầy đủ, nó sẽ ảnh hưởng đến cách bé điều chỉnh cảm xúc của chính mình. Vì vậy, việc đầu tư vào một chế độ dinh dưỡng tối ưu trong 5 năm đầu đời, giúp phát triển đầy đủ cả IQ và EQ là điều mẹ cần ưu tiên hàng đầu.

MFGM - Thành phần dinh dưỡng đột phá thúc đẩy EQ ở trẻ

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần giàu dinh dưỡng - MFGM với hơn 150 protein và lipid được tìm thấy trong sữa tự nhiên, với nhiều lợi ích vượt trội.

Nhiều chứng minh lâm sàng gần đây cho thấy, MFGM hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ). Việc khám phá ra MFGM được xem là bước đột phá khoa học trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi khoa gần đây sau cuộc cách mạng về DHA hơn 15 năm về trước.

Rất nhiều nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học về MFGM chỉ ra rằng khi trẻ được nuôi bằng sữa công thức có chứa MFGM và DHA có chỉ số phát triển nhận thức và chỉ số điều chỉnh hành vi cao hơn trẻ được nuôi bằng sữa chỉ chứa DHA.

Một số nghiên cứu tiền lâm sàng còn cho thấy MFGM kết hợp DHA có khả năng gia tăng kết nối của các tế bào thần kinh. Ngoài ra, nhiều lợi ích khác của MFGM cũng được phát hiện trong các chứng minh lân sàng như giảm tỷ lệ viêm tai giữa, giảm số ngày bị sốt, giảm nguy cơ tiêu chảy.

Các chất béo có trong MFGM

Trước đây, MFGM hiện diện trong sữa bò bị mất đi phần nhiều trong quá trình sản xuất theo cách thông thường. Nhưng với công nghệ siêu lọc hiện đại, MFGM có thể được duy trì với hàm lượng cao và bổ sung thành công vào sữa công thức.

Điều này đồng nghĩa với việc chọn cho trẻ một giải pháp dinh dưỡng giúp phát triển tối ưu cả EQ, bên cạnh IQ không còn là “bài toán khó” nữa.

Tháng 7 vừa qua, Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã giới thiệu chính thức đến người tiêu dùng dòng sản phẩm mới Enfa A+ với hệ dưỡng chất đột DHA + MFGM giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn về tư duy (IQ) và thông minh xúc cảm (EQ). Đây sẽ sựa lựa chọn dinh dưỡng mới cho các mẹ để giúp con vững chắc và sẵn sàng cho thành công trong tương lai.
P.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên