21/07/2017 16:33 GMT+7

Trẻ dùng smartphone càng sớm, càng nhiều thì mắt càng bị hại

Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đắk Lắk
Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đắk Lắk

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhiều thiết bị phục vụ cuộc sống, giải trí ra đời và máy tính, điện thoại di động là những thiết bị điển hình, nhiều người quá lạm dụng nó khi cho trẻ chơi điện thoại thường xuyên.

Một chiếc điện thoại thông minh từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người. Nhờ có nó, người dùng không những có thể nghe, gọi, nhắn tin mà còn có thể truy cập mạng internet, chơi game, nghe nhạc, đọc sách, truyện, xem phim, chụp ảnh...; những tính năng hữu dụng này cũng chính là lý do khiến người ta có thể dán mắt vào điện thoại hàng tiếng đồng hồ mà không hề chán.

Mỗi khi ngồi trên xe buýt, đứng ở một góc phố chờ ai đó, khi ở nhà, lúc đi bộ... nhiều người vẫn có thói quen sử dụng điện thoại di động để lướt web, game... với khoảng cách quá gần mà không hề hay biết, việc làm này là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về mắt.

Những tia sáng xanh phát ra từ màn hình của những chiếc điện thoại thông minh cũng sẽ tác động và gây hư tổn trực tiếp đến võng mạc, làm tăng nguy cơ các tật khúc xạ ở trẻ nhỏ.

Cách các bậc phụ huynh dỗ dành, chiều hư con bằng cách cho con dùng điện thoại thông minh sớm vô tình gây ra rất nhiều nguy hại cho mắt của trẻ.

Trẻ sử dụng điện thoại càng sớm và thời gian sử dụng càng nhiều thì mức độ gây hại cho mắt càng gia tăng. Màn hình điện thoại hoạt động bình thường phát ra những tia sáng màu xanh, có bước sóng 380 - 450 mm. Cường độ của ánh sáng xanh rất mạnh và có khả năng xuyên thấu.

Có khoảng 70-80% ánh sáng xanh có thể xuyên qua thủy tinh thể tới võng mạc đối với trẻ từ 1- 2 tuổi. Tiếp xúc với ánh sáng xanh của điện thoại thường xuyên và thời gian dài là nguyên nhân gây ra thoái hóa điểm vàng ở mắt, gây nên cận thị, giảm thị lực ở trẻ nhỏ.

Trẻ nhỏ thường dùng điện thoại để chơi, không phải để học. Để bảo vệ mắt và sức khỏe cho trẻ nhỏ, cách tốt nhất là không cho trẻ dùng điện thoại. Cha mẹ nên khuyến khích và cùng con tham gia luyện tập một vài bộ môn thể thao mà trẻ yêu thích để giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đắk Lắk
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên