18/07/2017 15:20 GMT+7

​Áo chống nắng nào giúp chống tia UV bức xạ cực tím?

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chọn đúng chất liệu áo chống nắng sẽ giúp cho da không bị cháy sạm và tổn thương khi hấp thụ tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Việc phải đi ra ngoài đường dưới trời nắng gay gắt sẽ khiến sức khỏe làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một chiếc áo chống nắng với chất liệu có thể ngăn ngừa tia UV và giảm hấp thụ nhiệt là một giải pháp phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý khi chọn áo chống nắng:

Muốn chọn áo chống nắng tốt, điều đầu tiên phải chú ý là chọn chất liệu vải.

Theo các chuyên gia, tất cả các loại vải đều có thể cản được bức xạ tia UV nhưng chỉ ở mức độ nào đó. Để chọn trang phục chống nắng hiệu quả cần chú ý đến chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor - là chỉ số bảo vệ chống tia tử ngoại), chỉ số UPF càng cao thì mức độ chống tia UV của trang phục càng cao.

Một số chất liệu vải có chỉ số UPF cao như jean có chỉ số UPF lên tới 1.700; trong khi đó chất liệu cotton thường chỉ có UPF khoảng từ 5- 8.

Để có chiếc áo chống nắng hiệu quả, cần chọn các loại vải có chỉ số UPF từ 15 đến 50+ sẽ bảo vệ da một cách tốt nhất.

Thường những loại sợi tổng hợp như polyester, nylon… có khả năng ngăn tia UV tốt hơn so với sợi vải cotton.

Thứ hai là phải chú ý đến màu sắc của trang phục

Theo các chuyên gia, về nguyên lý hấp thụ nhiệt của các màu sắc thì những màu sắc tối sẽ có khả năng hấp thụ nhiệt nhiều hơn.

Vì vậy khi mặc áo chống nắng có màu sắc tối bạn sẽ có cảm giác nóng hơn. Tuy nhiên, màu sắc tối lại có khả năng chống các tia cực tím, tia UV có hại cho sức khỏe tốt hơn các màu sắc sáng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại áo chống nắng chuyên dụng vừa tăng cường khả năng chống tia UV của vải và còn có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Áo chống nắng tia UV