09/12/2016 16:00 GMT+7

​Nước trà chống ăn mòn răng

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo ý kiến một số nhà nghiên cứu trên tờ General Dentistry của Viện Hàn lâm Nha khoa Mỹ, nếu mục tiêu là để tránh mòn ở ngà răng, thì nên uống trà đen hay trà xanh.

Chống ăn mòn răng là một công dụng vừa được các nhà khoa học phát hiện, bên cạnh các công dụng khác đã được chứng minh ở trà, như chống oxy hóa, làm hạ tỉ lệ mắc bệnh ung thư, các bệnh tim mạch và bệnh đái tháo đường.

Nhà nghiên cứu Mohamed A.Bassiouny và các đồng nghiệp tại viện này đã so sánh tác dụng làm mòn, trước mắt và lâu dài của trà đen, trà xanh, soda và nước trái cây được vắt lên các chiếc răng. Họ nhận thấy rằng trà có một tác dụng tương tự với nước, nghĩa là không ăn mòn, ngược  lại với các loại nước uống có gas và các loại trái cây chứa nhiều đường và axít xitric.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên những người uống trà nên tránh cho thêm sữa, chanh hay đường, bởi vì chúng làm giảm tác dụng của các flavonoid. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng trà uống nóng hay uống lạnh đều có tác dụng như nhau trong việc chống mòn răng, miễn rằng trà được pha chế trong gia đình, không thêm các chất bổ sung.

Còn đối với những người thích uống loại nước có chứa axít, các nhà nghiên cứu khuyên họ nên uống với một ống hút, nhai kẹo cao su không đường để làm tăng sự sinh sản nước bọt hay súc miệng với nước nhằm trung hòa các axít.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên