29/11/2016 15:27 GMT+7

​Phụ nữ cho con bú tránh được nhiều bệnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Các nhà khoa học thuộc tổ chức "Sáng kiến sức khỏe cho phụ nữ" của Canada đã tiến hành theo dõi khoảng 140.000 phụ nữ và đưa ra kết luận: nuôi con bằng sữa mẹ tốt cho cả hai mẹ con.

Những bà mẹ có cho con bú khi về già thường ít bị mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, cholesterol cao và các bệnh tim mạch.

Bác sĩ Eleanor Bimla Schwarz, tác giả nghiên cứu, cho biết các bà mẹ càng cho con bú lâu càng tốt cho cả mẹ lẫn con, còn những người mẹ không cho con bú có nguy cơ cao bị ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng và còn có thể bị tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột qụy. 

Bộ Y tế Canada khuyến cáo nên sử dụng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, sau đó tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ và ăn kèm các đồ ăn khác cho tới 2 tuổi hoặc hơn. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy chỉ có 14% số bà mẹ ở Canada cho con bú đến 6 tháng tuổi.

Bác sĩ Eleanor Bimla Schwarz còn cho biết một lợi ích nữa của việc cho con bú là vóc dáng người mẹ có thể trở lại như lúc trước khi mang bầu nhanh hơn so với mẹ không cho con bú.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phụ nữ cho con bú