26/11/2016 13:53 GMT+7

​Stress làm con người thèm đồ ăn nhiều chất béo

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một số người khi bị stress thường không tự chủ được và hay cắn móng tay, hoặc ăn thức ăn chứa hàm lượng đường cao để giải tỏa.

Để giải thích vấn đề này, nhà khoa học Aron Cheyne thuộc Viện nghiên cứu khoa học Weizmann, Israel, đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và phát hiện, khi gặp stress, một loại “gen ăn uống” trong cơ thể chuột sẽ kích thích bộ não giải phóng protein có tên gọi Ucn3. 

Protein Ucn3 có tác dụng ảnh hưởng đến cơ quan và tổ chức như tim, cơ bắp, gan và tuyến tụy, vì vậy đã gây kích thích đến khẩu vị.

Aron Cheyne cho biết, protein Ucn3 kích thích con người thèm các đồ ăn có đường và nhiều chất béo. Những thực phẩm này có thể cung cấp nhiều năng lượng cho đại não đang ở trạng thái stress. 

Nếu chúng ta hàng ngày sống trong trạng thái stress, sẽ rất dễ phát phì, thậm chí dẫn đến mắc bệnh vì ăn uống vô tội vạ.

Tuy nhiên, nhà khoa học Aron Cheyne cũng cho biết, stress ở mức độ thích hợp là một điều tốt. 

Đặc biệt khi bạn ở trong tình trạng nguy hiểm, stress sẽ giúp thay đổi quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều đường, làm cho nhiều đường glucose đi vào cơ bắp qua đó giúp bạn nhanh chóng giải toả được áp lực.

Nếu như chế biến thuốc dựa trên cơ sở protein Ucn3 sẽ giúp chúng ta dự phòng được bệnh tiểu đường và duy trì sự thon thả cơ thể.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên