19/08/2017 20:30 GMT+7

Kiến nghị làm rõ trách nhiệm bệnh viện vụ tai biến chạy thận

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Người nhà 8 nạn nhân tử vong sau tai biến trong chạy thận tại Hòa Bình gửi kiến nghị đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

: Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm một nạn nhân bị tai biến tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình - Ảnh THÚY ANH
Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm một nạn nhân bị tai biến tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình - Ảnh THÚY ANH

Liên quan vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, người nhà của các nạn nhân đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng đề nghị lãm rõ nhiều nội dung.

Đơn kiến nghị được gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, bộ trưởng Bộ Y tế cùng các ngành chức năng tỉnh Hoà Bình đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm khắc những người đã gây ra cái chết của hàng loạt bệnh nhân.

Trong nội dung kiến nghị, 8 gia đình đã dẫn kết luận của Bộ Công an và các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Bạch Mai về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 8 nạn nhân là do trong nguồn nước chạy thận có chứa axit flohydric với nồng độ cao gấp 260 lần cho phép.

Gia đình nạn nhân đặt câu hỏi tại sao một hoá chất cực độc như vậy lại có mặt trong đường ống dẫn nước vào máy lọc thận của bệnh viện dẫn đến cái chết oan uổng và thương tâm thân nhân của họ.

Phía các gia đình nạn nhân cho rằng, xét về trách nhiệm, các thành viên ban giám đốc bệnh viện, thanh tra chuyên ngành y tế tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh phải chịu trách nhiệm do buông lỏng quản lý, chưa làm hết chức năng nhiệm vụ.

Liên quan hợp đồng giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ký với công ty dược phẩm Thiên Sơn về bảo dưỡng hệ thống lọc nước, công ty này lại giao lại cho công ty xử lý nước Trâm Anh (chuyên về thoát nước và xử lý nước thải), các gia đình chất vấn rằng Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình và thanh tra sở y tế có biết không?

Đồng thời đề nghị làm rõ việc bệnh viện đã cử người giám sát trong quá trình xúc rửa đường ống nước máy chạy thận có biết sự việc này hay không?

Cũng theo nội dung đơn kiến nghị, sau khi tai biến chạy thận xảy ra, nguồn tin của quần chúng cho hay có một lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo xả nguồn nước độc hại để xoá bỏ hiện trường, nhằm phi tang. Điều này đã được các gia đình phản ánh đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hoà Bình.

Theo các gia đình nạn nhân, nguyên nhân chính gây ra cái chết của 8 bệnh nhân là do ông Trương Qúy Dương - giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã  trực tiếp ký và chỉ đạo đồng ý cho công ty Thiên Sơn và công ty xử lý nước Trâm Anh xử lý hệ thống máy lọc nước chạy thận.

Chính vì vậy, 8 gia đình đã kiến nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý nghiêm khắc, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm.

CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên